- Tiền vệ Quang Hải đang nổi lên là một chân sút hàng đầu V-League khi sao trẻ U23 Việt Nam này thậm chí còn khiến các đàn anh Thành Lương, Văn Quyết phải “hít khói” về phong độ và bàn thắng.

Phong độ bay như diều gặp gió của Quang Hải đang giúp anh trở thành cầu thủ đáng xem nhất tại Toyota V-League 2017. Màn trình diễn của Hải “con” và những bàn thắng đa phần là siêu phẩm khiến những ngôi sao của Hà Nội FC như Thành Lương, Văn Quyết hay bản hợp đồng khủng Moses bị lu mờ. Không chỉ vậy, Quang Hải làm cho các fan ruột của Công Phượng thon thót, bởi lời “thách thức” giật lấy tình yêu của số đông CĐV bằng màn trình diễn chói sáng trên sân cỏ.

{keywords}
Quang Hải đang làm mờ Thành Lương, Công Phượng, trở thành cầu thủ đáng xem nhất V-League

Chẳng vô cớ hàng loạt đồng nghiệp hay HLV đều thừa nhận Quang Hải đang là chân sút đáng xem nhất V-League. HLV Lê Huỳnh Đức dành những lời khen ngợi có cánh với Quang Hải, thậm chí thuyền trưởng SHB Đà Nẵng còn cho rằng, tiền vệ người Hà Nội sớm lọt vào top cầu thủ hay nhất mùa này.

Những phát biểu của HLV Huỳnh Đức hoàn toàn không quá lời, bởi tiền vệ nhỏ đang duy trì phong độ cực tốt. Đối với đội bóng Thủ đô, Quang Hải được kỳ vọng sẽ thay thế đàn anh Thành Lương khi cựu binh này giải nghệ. Nhưng ngay ở thời điểm này, nhiều người đã cho rằng Quang Hải đang lấn lướt đàn anh và xứng đáng có vị trí trong đội hình trụ cột.

Dẫu sao tất cả mới là bước khởi đầu của Quang Hải. Bản lĩnh, kinh nghiệm và cả cách vượt qua những sức ép của Quang Hải vẫn phải học hỏi nhiều từ đàn anh. Dù có tạm lấn lướt Thành Lương, Văn Quyết, thậm chí làm Công Phượng “nóng trong người”, thì điều cần nhất cho tiền vệ trẻ này chính là sự khiêm nhường.

Cá nhân Quang Hải chỉ khiêm tốn nói rằng những gì phô bày trong chuỗi trận qua mới chỉ dạng tiềm năng: “Tôi rất tôn trọng các anh lớn, bởi mỗi buổi tập các anh đã chỉ dạy cho chúng tôi nhiều. Chúng tôi thi đấu với thái độ tôn trọng đối thủ, làm hết sức mình để giành kết quả cao nhất. Với bản thân, tôi luôn học hỏi các đàn anh, ở cả trong và ngoài sân bóng”.

Sự tiến bộ của Quang Hải đang khiến HLV Chu Đình Nghiêm vui ra mắt. Chuyến làm khách tại Lạch Tray chiều nay, trong bối cảnh Samson chưa hết án treo giò, Quang Hải là niềm hi vọng cho nhà ĐKVĐ V-League. Về phía đội chủ nhà, Hải Phòng thiếu Stevens bởi tiền đạo này nhận đủ 3 thẻ vàng. Trên bảng xếp hạng, Hà Nội FC tạm đứng thứ 3 với 10 điểm, hơn Hải Phòng đúng 1 điểm, ở vị trí thứ 4.

Chiêm ngưỡng siêu phẩm trên sân Hàng Đẫy của Quang Hải:

Lịch thi đấu

17h ngày 16/2: Hải Phòng - Hà Nội FC (BĐTV, VPF, VTV6 truyền hình trực tiếp)

Huy Phong