- Sau trận hoà trước Đài Bắc Trung Hoa tối 22/3, HLV Hữu Thắng thông báo thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Văn Thắng sẽ phải chia tay ĐTVN vì không bình phục chấn thương trước chuyến làm khách ở vòng loại Asian Cup 2019.

“Tôi rất tiếc khi phải thông báo ĐTVN sẽ không có Văn Thắng và Văn Lâm trong chuyến làm khách sắp tới tại vòng loại Asian Cup 2019”, HLV Hữu Thắng nói.

Cả hai cầu thủ này đều dính chấn thương từ V-League. Do chỉ có 2 ngày tập trung cùng ĐTVN nên không có đủ thời gian kịp bình phục, buộc HLV Hữu Thắng phải để họ ở nhà.

{keywords}
Văn Thắng phải chia tay ĐTVN 

Do tối 23/3 ĐTVN sẽ lên đường làm khách trước Afghanistan nên HLV Hữu Thắng sẽ không gọi cầu thủ lên tuyển bổ sung. Chiến lược gia xứ Nghệ hy vọng Văn Thắng và Văn Lâm sẽ được chữa trị tốt để có thể lên tuyển trong lần tới.

Tối mai, ĐTVN sẽ lên đường đi sân khách, với hành trình kéo dài lên tiếng 30 giờ bay và quá cảnh. Theo lịch đấu, ngày 28/3, ĐTVN đá trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan. Đội bóng của Hữu Thắng còn chung bảng với Jordan và Campuchia. Theo đánh giá, đây là bảng đấu vừa tầm, ĐTVN hoàn toàn có cơ hội giành vé dự Asian Cup 2019.

Trong lịch sử, tuyển Việt Nam từng một lần góp mặt ở VCK Asian Cup vào năm 2007 với tư cách là một trong 4 nước đồng chủ nhà. ĐTVN đã vượt qua vòng bảng nhưng sau đó thua Iraq ở tứ kết.

Huy Phong

Video bàn thắng Việt Nam 1-1 Đài Bắc Trung Hoa

Video bàn thắng Việt Nam 1-1 Đài Bắc Trung Hoa

Chơi ép sân trong suốt trận đấu nhưng ĐT Việt Nam phải vất vả mới có được trận hòa 1-1 trước Đài Bắc Trung Hoa nhờ pha lập công của Công Phượng ở cuối trận.

Công Phượng cứu rỗi đội tuyển Việt Nam

Công Phượng cứu rỗi đội tuyển Việt Nam

Pha lập công ở phút 88 của Công Phượng giúp cho ĐTVN tránh khỏi thất bại trước Đài Bắc Trung Hoa, ở trận giao hữu tối 22/3 trên sân Hàng Đẫy.

Xuân Trường lý giải trận hòa của ĐTVN

Xuân Trường lý giải trận hòa của ĐTVN

Tiền vệ Lương Xuân Trường có những chia sẻ sau trận hòa 1-1 của ĐTVN trong trận giao hữu với Đài Bắc Trung Hoa.