- Sau khoảng 2 tháng tập luyện để thích nghi với đội bóng, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ bước vào đợt thử lửa khốc liệt tại Gangwon FC để ghi điểm với ban huấn luyện đội bóng.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Gangwon FC sẽ có ít nhất 7 trận giao hữu với các quân xanh chất lượng. Đây là dịp để HLV Choi Yun Gyum có dịp đánh giá lại toàn bộ những chân sút của mình, đặc biệt là các tân binh.

Với Xuân Trường, sau những buổi tập anh để lại sự ấn tượng tốt bởi khả năng thích nghi và phong cách chơi bóng hiệu quả, đẹp mắt, đây là cơ hội rất tốt để khẳng định tài năng, nhằm giành một suất đá chính tại Gangwon FC. Tất nhiên, điều kiện cần là Xuân Trường phải được HLV Choi Yun Gyum tin tưởng, giao cho anh nhiều cơ hội ra sân để thử sức.

{keywords}

Xuân Trường nỗ lực ghi điểm tại Gangwon FC

Theo kế hoạch được Gangwon FC thông báo, từ ngày 10 đến 25/2, đội bóng này sẽ có tới 7 trận đấu tập với các đối thủ Tianjin TEDA FC (Trung Quốc), Busan IPark (Hàn Quốc), Gimhae FC (Hàn Quốc), Changchun Yatai FC (Trung Quốc), Yanbian Funde FC (Trung Quốc), Changchun Yatai FC (Trung Quốc) và Gyeongnam FC (Hàn Quốc).

Kể từ khi hội quân cùng Gangwon, Xuân Trường luôn thể hiện được chuyên nghiệp trong cả sinh hoạt lẫn tập luyện. Đáng mừng hơn, cầu thủ quê Tuyên Quang thường xuyên ghi bàn và có những đường kiến tạo đẹp mắt.

Mới đây, tờ Naver và Chosun, hai tờ báo uy tín của Hàn Quốc rất ấn tượng với sự hòa nhập và những gì mà Xuân Trường đang làm được, đồng thời khẳng định Gangwon có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp nhưng cho rằng Xuân Trường có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí đá chính trong đội hình của Gangwon.

Trong khi đó, HLV Choi Yun Gyum cho biết ông sẽ dành sự ưu ái nhất định với Xuân Trường, bởi dẫu sao HLV này từng làm việc ở HAGL và ông hiểu được sự “cô đơn” nơi xứ người khi không có sự quan tâm.

Khi còn thi đấu ở Incheon mùa giải trước, Xuân Trường chỉ được ra sân đúng 4 trận ở K-League. Ở đội bóng mới, tiền vệ người Việt Nam được cam kết ra sân 40% số trận của mùa giải.

Trải qua đợt thử lửa sắp tới, Xuân Trường chắc chắn sẽ tự tin bước vào mùa giải mới cùng đội bóng xứ Kim chi. Theo lịch thi đấu, Gangwon sẽ có trận mở màn mùa giải K-League Classic 2017 vào ngày 3/3 trước đối thủ Sangju Sangmu trên sân khách.

Video Xuân Trường dứt điểm cực "ngọt" trên sân tập:

Huy Phong