Ở lượt trận cuối bảng J AFC Champions League 2021, CLB Cerezo Osaka có trận hòa 0-0 với Kitchee FC của Hong Kong. Kết quả này giúp đại diện của Nhật Bản giành ngôi đầu chung cuộc và tiến vào vòng loại trực tiếp.

Trong trận này, Đặng Văn Lâm không được đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, với việc Cerezo Osaka giành quyền đi tiếp, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có mặt ở vòng knock-out AFC Champions League.

{keywords}
Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên có mặt ở vòng knock-out AFC Champions League

Như vậy, trong màu áo của Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm đã có 2 lần được bắt chính. Đó là trận Cerezo Osaka thắng 2-0 Gainare Tottori ở vòng 2 Cúp Hoàng Đế và mới đây là lượt trận thứ 5 AFC Champions League 2021, khi đội bóng Nhật Bản thắng 5-0 trước Guangzhou FC.

Dù không được thường xuyên thi đấu, nhưng Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn được HLV Park Hang Seo triệu tập trở lại tuyển Việt Nam để thi đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Mục tiêu của tôi thời gian tới vẫn là tiếp tục tập luyện chăm chỉ mỗi ngày, cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa ở môi trường có tính chuyên nghiệp cao, gồm những cầu thủ đẳng cấp và các bài tập chất lượng của HLV thủ môn.

Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình nếu có cơ hội tập trung cùng tuyển Việt Nam, cố gắng cống hiến những gì tốt nhất trong khả năng của bản thân.

{keywords}
Đặng Văn Lâm vẫn là thủ môn được HLV Park Hang Seo tin tưởng tuyệt đối

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các CĐV, những người luôn theo dõi và ủng hộ cá nhân tôi cũng như CLB Cerezo Osaka và đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua", Đặng Văn Lâm chia sẻ.

Trước Văn Lâm, một cầu thủ Việt Nam khác là Lương Xuân Trường từng chơi cho CLB ở nước ngoài tại AFC Champios League. Khi đó, Buriram United bị loại sau vòng bảng ở mùa giải 2019.

Tại AFC Champions League 2021, Việt Nam cũng có một đại diện tham dự là CLB Viettel. Tuy nhiên, đội ĐKVĐ V-League đã hết cơ hội vào vòng knock-out. Quế Ngọc Hải và các đồng đội còn một trận đấu nữa ở bảng F trước khi về nước. Hiện tại, Viettel FC mới chỉ có một trận thắng sau 5 trận.

Video pha bắt bóng đầu tiên của Đặng Văn Lâm ở Cerezo Osaka:

Huy Phong

Thua ngược ĐKVĐ Thai-League, Viettel bị loại ở cúp C1 châu Á

Thua ngược ĐKVĐ Thai-League, Viettel bị loại ở cúp C1 châu Á

Thúc thủ 1-3 trước BG Pathum United trong trận lượt về, Viettel FC nói lời chia tay sớm với AFC Champions League 2021.

Tuyển Việt Nam: Từ khát vọng đến thực tế Viettel và Đặng Văn Lâm

Tuyển Việt Nam: Từ khát vọng đến thực tế Viettel và Đặng Văn Lâm

Tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo rất muốn bay cao trong thời gian tới và khát vọng ấy vừa có câu câu trả lời từ Đặng Văn Lâm, CLB Viettel ở cúp C1 châu Á.

Đặng Văn Lâm làm nên lịch sử ở AFC Champions League

Đặng Văn Lâm làm nên lịch sử ở AFC Champions League

Thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên khoác áo một đội bóng Nhật Bản chơi tại đấu trường AFC Champions League.