Sau khi U23 Việt Nam dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á, Quang Hải và 4 đồng đội thuộc biên chế Hà Nội FC được ĐKVĐ V-League đặc cách cho nghỉ tết sớm. 5 cầu thủ bay cùng U23 Việt Nam về Hà Nội và xả trại, thay vì bay sang Malaysia hội quân với đội bóng Thủ đô khi thầy trò Chu Đình Nghiêm dự giải Asia Challenge 2020.

{keywords}
Quang Hải được xả hơi gần chục ngày sau khi đã cày ải liên tục trong 1 năm qua

Phát biểu từ Malaysia nhân Asia Challenge 2020, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định Quang Hải và 4 đồng đội bận phục vụ U23 Việt Nam là những nhân tố quan trọng của đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, do họ vừa trải qua mật độ thi đấu dày đặc nên Hà Nội FC đặc cách cho những cầu thủ này nghỉ Tết sớm, nhằm hồi phục thể lực tốt nhất cho mùa bóng mới.

Vắng 5 cầu thủ quan trọng nên Hà Nội FC không đặt mục tiêu quá thành tích quá lớn ở Asia Challenge 2020. Ông Nghiêm nói: "Hà Nội FC không đặt mục tiêu phải lấy thứ hạng ở giải đấu này. Chúng tôi muốn các cầu thủ được cọ sát, chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải sắp khởi tranh. Giải đấu này là cơ hội lý tưởng để làm việc đó".

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm tự hào khi Hà Nội FC đắt lời mời đá giao hữu quốc tế

Trong 2 mùa gần đây, Hà Nội FC rất đắt những lời mời đá giải quốc tế. HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định đây là cơ hội vàng để ĐKVĐ V-League quảng bá hình ảnh và phô diễn sức mạnh ở sân chơi quốc tế cho đội bóng lẫn bóng đá Việt Nam.

"Việc liên tục được mời đá các giải quốc tế cho thấy sự ghi nhận về trình độ, đẳng cấp đối với Hà Nội FC. Tham dự các giải đấu này cũng là cơ hội tốt để chúng tôi quảng bá hình ảnh CLB cũng như thể hiện khả năng", ông Nghiêm nói.

{keywords}
Dù không đặt mục tiêu cao, nhưng Hà Nội FC vẫn được đánh giá là ứng viên vô địch Asia Challenge 2020

16 giờ chiều mai (18/1), Hà Nội FC đá trận ra quân tại Asia Challenge 2020 gặp True Bangkok United (Thái Lan). Ngày 19/1, ĐKVĐ V-League đối đầu với đối thủ đến từ Indonesia Persib Bandung. Đội vô địch nhận 10.000 USD, còn Á quân nhận 5000 USD.

H.K