Video highligh Thái Sơn Nam 5-1 Al Rayyan:

Bị Al Rayyan dẫn trước nhưng cũng ở trận ra quân, Thái Sơn Nam đã ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc trong lượt trận thứ hai của bảng B ở giải futsal CLB châu Á 2019.

Dù nhận thất bại đậm 4-9 trước Naft Wasat trong ngày ra quân nhưng Al Rayyan đã cho thấy, họ không phải đội bóng lót đường. Hơn nữa, thất bại ấy buộc đội bóng của Qatar nhập cuộc với quyết tâm thắng trận rất lớn nếu không muốn đóng hẹp cánh cửa đi tiếp.

{keywords}
Thái Sơn Nam (áo trắng) toàn thắng sau hai trận

Vì thế, Thái Sơn Nam đã gặp nhiều khó khăn và thử thách trước một Al Rayyan nhập cuộc với tinh thần “cảm tử”. Sự quyết tâm của đại diện futsal Qatar đã tạo nên thế trận ngang ngửa ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Trong cục diện khá nhiều tình huống ăn bàn được tạo ra về phía cầu môn của nhau ấy, Al Rayyan đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm chéo góc của Taheri ở phút 12.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, Thái Sơn Nam cũng đã xuyên thủng được lưới đối thủ sau một pha phối hợp bàn bản từ một tình huống cố định ở cuối hiệp 1. Alireza chuyền bóng chính xác cho Thái Huy sau một pha đá phạt góc, cầu thủ số 9 này đã nhanh chân dứt điểm, ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Thái Sơn Nam gia tăng sức ép vào kiểm soát thế trận trên sân tốt hớn. Các học trò của ông Phạm Minh Giang cũng tạo được nhiều sóng gió về phía cầu môn của đối thủ. Nhưng phải đến phút 31, Thái Sơn Nam mới có bàn dẫn điểm. Từ một pha phối hợp đá biên của đồng đội, Shimizu tung cú sút sệt xa khá hiểm, đưa bóng đi thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội đương kim á quân châu Á.

Hưng phấn sau bàn thắng, Thái Sơn Nam chơi càng tự tin và từ một pha tổ chức tấn công nhanh ở phút 33, Thái Huy độc diễn kỹ thuật cá nhân rồi tung cú dứt điểm góc hẹp, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà.

Đến thời điểm này, Al Rayyan buộc phải dâng cao đội hình nên càng lộ ra nhiều khoảng trống dưới cầu môn. Phút 36, từ quả phát bóng của thủ môn Văn Ý, Alireza chuyền bóng để Đức Tùng đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ tư cho Thái Sơn Nam. Chỉ vài chục giây sau, Shimizu lập công để ấn định tỷ số 5-1 cho đội nhà.

Sau 2 trận toàn thắng, Thái Sơn Nam bỏ túi  6 điểm và duy trì ngôi đầu bảng B. Chỉ cần 1 điểm trước Naft Wasat ở lượt cuối vào ngày 11/8 là đại diện của Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp với ngôi nhất bảng. Ở trận đấu cùng bảng, Naft Wasat thất bại với tỷ số 3-5 trước AGMK.

Một số hình ảnh trận đấu:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Xếp hạng bảng B sau lượt trận thứ 2

Vĩnh Tường