Công Phượng cần thiết

Vài năm trở lại đây, dù đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng hay giờ là ông Park Hang Seo gần như Công Phượng đã xác lập được vị trí của mình một cách vững chắc để hiếm khi nào vắng mặt ở các đợt tập trung.

Vị trí của Công Phượng vì như thế đương nhiên là quan trọng. Thực tế chân sút người xứ Nghệ cũng phần nào đó đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ mỗi khi khoác áo đội tuyển bằng những bàn thắng, hoặc một vài pha kiến tạo.

{keywords}
Công Phượng vẫn là quân bài chủ chốt ở tuyển Việt Nam

Không chỉ chơi tương đối tốt, khả năng kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu phong phú của Công Phượng cũng đã đóng góp khá nhiều cho tuyển Việt Nam.

Đặc biệt dưới thời HLV Park Hang Seo với cuộc cách mạng trẻ hoá với lứa cầu thủ phần đông sinh năm 1995 trở lại đây vai trò của Công Phượng càng được đề cao.

nhưng... để dành cho SEA Games?

Khả năng chuyên môn của Công Phượng thực sự chưa bao giờ khiến các HLV phải nghĩ, tuy nhiên không phải lúc nào chân sút trưởng thành từ học viện bóng đá HAGL này cũng đáp ứng đúng như mong muốn khi có dấu hiệu xuống phong độ.

Thời điểm hiện tại, phong độ của Công Phượng đang chìm khi liên tục không được ra sân, thậm chí có tên trong danh sách dự bị ở Incheon Utd cũng đang là vấn đề khó đối với chân sút đến từ Việt Nam. 

{keywords}
nhưng với phong độ hiện tại, e rằng HLV Park Hang Seo sẽ phải tính với trường hợp của chân sút này

Không được thi đấu nhiều là nguyên nhân chính khiến Công Phượng đang bị đặt dấu hỏi lớn về phong độ và nhiều người đã nghĩ rằng liệu có nên gọi chân sút này trở về tham dự King’s Cup hay không.

Càng phải lăn tăn, khi lúc này dù không có những chân sút thực sự xuất sắc nhưng để đáp ứng về mặt phong độ với hiệu suất ghi bàn ổn thì V-League cũng đủ cho HLV Park Hang Seo sử dụng ít nhất ở King’s Cup tới đây.

Không gọi Công Phượng về trong những ngày FIFA Day tới đây, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với những chỉ trích khi ai cũng biết chân sút trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL có ảnh hưởng lớn thế nào đối với người hâm mộ.

Nhưng nếu gọi, thực sự cũng khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc khi chỉ có quá ít ngày để khiến Công Phượng “thức giấc” trở lại sau một thời gian tương đối dài biến mất trong màu áo Incheon Utd.

Một giải pháp có khi lưỡng toàn nhất vẫn là gọi Công Phượng trở về, và có thể sắp xếp chân sút này xuống tập cùng U23 Việt Nam vốn được tập trung cùng thời điểm với tuyển Việt Nam trước khi cả 2 đội có những trận đấu, giải đấu giao hữu vào tháng 6.

Đưa Công Phượng xuống tập với U23 Việt Nam rõ ràng không phải là chuyện đùa khi đây là cơ hội để chân sút này lấy lại cảm giác chơi bóng, và cũng như giúp tiền đạo người xứ Nghệ làm quen với các đàn em tại đây trước khi có thể tái ngộ cùng nhau ở SEA Games vào cuối năm.

Cần phải biết rằng, tuyển Việt Nam đợt tập trung này chủ yếu chinh phục King’s Cup, trong khi U23 Việt Nam là trận giao hữu với Myanmar. Có nghĩa mức độ, tính chất chuẩn bị là khác nhau nên với phong độ đang đi xuống, Công Phượng dường như hợp với một trận giao hữu hơn là một giải đấu.

Tất nhiên, nếu Công Phượng trở về và lấy lại được phong độ, có đủ năng lượng chơi bóng cần thiết thì việc trở lại đội tuyển dễ như một chớp mắt.

Anh Phát