- Luôn có mặt trong tốp đầu, nhưng ở 4km cuối, Nguyễn Thị Thật đã phải đầu hàng cuộc đua tranh huy chương môn xe đạp, qua đó về đích ở vị trí thứ 5.

Trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn TTVN, Nguyễn Thị Thật chính là niềm hy vọng HCV lớn nhất. Cô thi đấu ở nội dung 104 km xe đạp đường trường cá nhân nữ. 4 năm trước, đây chính là nội dung mà Nguyễn Thị Thật đã giành HCB Asiad cách đây 4 năm.

Tranh tài ở nội dung này, ngoài Nguyễn Thị Thật còn có Nguyễn Thị Thi. Thi đóng vai trò “chim mồi”, thực hiện chiến thuật phá sức cũng như bảo vệ cho người đồng đội.

Cuộc tranh tài hấp dẫn ngay từ đầu, các VĐV tách tốp sau 40km. Khi còn hơn 10km, cuộc đua tranh huy chương chỉ còn tập trung ở 7 VĐV, trong đó có Nguyễn Thị Thật của Việt Nam.

{keywords}
Nguyễn Thị Thật bất ngờ giảm tốc độ ở chặng nước rút

Thật thực hiện chiến thuật núp gió, liên tục bám sát ngay phía sau VĐV người Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở chặng cuối, Nguyễn Thị thật cùng các đối thủ đua nước rút trên địa hình rất khắc nghiệt. Đường đua liên tục có những đoạn cua và đặc biệt là xuất hiện nhiều dốc.

Vốn là VĐV nước rút rất tốt trên địa hình bằng phẳng, Nguyễn Thị Thật dù gặp bất lợi nhưng vẫn cố gắng để có mặt trong tốp 5 về đích.

Tuy nhiên khi cuộc đua còn khoảng 4km nữa, Nguyễn Thị Thật bỗng nhiên đạp chậm lại, 4 VĐV khác đã vượt lên để về đích trước. Cua-rơ về nhất là người Hàn Quốc với thời gian 2 giờ 55 phút 47 giây. Nguyễn Thị Thật về đích ở vị trí thứ 5, không giành được huy chương. 

{keywords}
VĐV Việt Nam đã không bảo vệ được tấm HCB Asiad. Ảnh N.A

Chia sẻ nhanh với báo chí, Nguyễn Thị Thật cho biết cô đã gặp vấn đề về thể lực khi liên tục phải leo dốc bám đuổi VĐV người Hàn Quốc.

“Tôi đã cố gắng hết sức mình, chiến thắng bản thân mình. Tôi cũng xin cảm ơn đồng đội đã làm hết khả năng. Tôi thua cuộc vì đối thủ quá mạnh. Việc họ mạnh hơn mình thì thua cũng phải chấp nhận thôi. Họ được thi đấu nhiều ở các đường đua có đèo, nên trình độ cao hơn mình một bậc.

Là VĐV chuyên nghiệp nên xác định luôn phải chịu áp lực, nhưng tôi cũng đã cố gắng hết khả năng rồi, không đòi hỏi thêm gì nữa”, Nguyễn Thị Thật chia sẻ.

Như vậy là thêm một một niềm hy vọng vàng nữa của đoàn TTVN thất bại, khiến chỉ tiêu 3-5 HCV Aisad rất khó hoàn thành.

Bằng Lăng  (từ Indonesia)