Chiến thắng kỳ diệu của Mickelson

Khi các golfer bước vào PGA Championship, giải đấu diễn ra dưới điều kiện thời tiết không hề dễ chịu ở Kiawah Island, Nam Carolina, Phil Mickelson không nằm trong nhóm ứng viên sáng giá nhất.

PGA Championship diễn ra dưới sức gió mạnh. Mickelson thì đang chuẩn bị bước sang tuổi 51, nên không được đánh giá cao về thể lực và sức bền.

{keywords}
Phil Mickelson và danh hiệu lịch sử

Hơn nữa, hơn một tháng trước, Mickelson chỉ xếp 23 ở The Masters. Anh không một lần lọt vào top 10 sau 4 vòng thi ở sân Augusta.

Ngoài ra, trong suốt hơn 2 năm và 2 tháng qua, Mickelson không giành được chiến thắng nào ở các sự kiện PGA Tour. Danh hiệu gần nhất của anh là AT&T Pebble Beach tháng 2/2019.

Ở Kiawah Island, Mickelson khiến tất cả phải thán phục bằng độ dẻo dai đến khó tin, với những pha ghi điểm xuất sắc giữa đợt gió mạnh.

Mickelson tiến từng bước một, chậm nhưng đều và ổn định. Anh ghi 2 điểm gậy sau vòng 1. Đến vòng 2, Lefty có thêm 3 điểm gậy để dẫn đầu.

Sau 54 hố, Mickelson giành điểm -7. Trong cuộc chiến chung kết, bất chấp nỗ lực tấn công từ Brooks Koepka, Lefty vẫn giữ được cái đầu lạnh, thể hiện kinh nghiệm rất đúng thời điểm để đăng quang với điểm -7.

Mickelson đi vào lịch sử, trở thành golfer lớn tuổi nhất mọi thời đại vô địch sự kiện major. 3 tuần sau chiến thắng này, anh sẽ đón sinh nhật 51.

Trước đó, Julius Boros giữ kỷ lục trong hơn nửa thế kỷ, khi vô địch một giải major ở tuổi 48 - cũng thuộc PGA Championship năm 1968.

{keywords}
Mickelson đầy mạnh mẽ trước tuổi 51

30 năm kể từ danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, Phil chưa dừng lại. Anh lập kỷ lục ở Kiawah Island, nâng bộ sưu tập vinh quang PGA Tour lên con số 45.

Điều thú vị, Mickelson đánh chuyên nghiệp mới 29 năm. Nghĩa là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của Lefty, Northern Telecom Open 1991, được chinh phục khi anh còn là một tay golf nghiệp dư.

Chiến thắng để truyền cảm hứng cho Tiger Woods

Thế giới golf tự hỏi, làm thế nào một người sắp 51 tuổi, giành chiến thắng ở PGA Championship trước những người trẻ hơn mình rất nhiều?

"Chỉ có một công thức", Phil giải thích. "Làm việc chăm chỉ hơn. Tôi đã chuẩn bị rất nhiều về mặt thể chất, làm việc chăm chỉ hơn, và kéo dài hơn. Khao khát chơi golf cũng thúc đẩy tôi.

Không có lý do gì bạn không thể thành công ở một độ tuổi nhất định. Điều quan trọng là nỗ lực và làm việc chăm chỉ.

Tôi đã trả giá một số thứ, ví dụ ăn uống. Tôi ăn ít hơn, nhưng thấy cái giá này xứng đáng. Đó không chỉ là chiến thắng, mà sức khỏe tôi tốt hơn mỗi ngày".

"Thật không thể tin được! Phil chiến thắng như một người trẻ giàu khát vọng", Jon Rahm khen ngợi nhà vô địch PGA Championship 2021.

{keywords}
Chiến thắng của Mickelson truyền cảm hứng cho Tiger Woods

"Một chiến thắng truyền cảm hứng"Tiger Woods viết dòng tweet trên giường bệnh để chào mừng Mickelson đăng quang.

Đám đông những người cuồng nhiệt - vốn từng bị hạn chế vào sân vài tháng trước đó bởi Covid-19 - nhấn chìm Mickelson ở hố 18, cuộc thi chung kết hôm Chủ nhật vừa qua (theo giờ địa phương, sáng thứ Hai, 24/5, theo giờ Hà Nội).

Tiger Woods theo dõi khoảnh khắc ấy trên giường bệnh, sau khi phẫu thuật đa chấn thương vì tai nạn xe hơi. Anh như thấy mình trẻ lại, đầy khao khát tái xuất.

Khi Tiger Woods bị tai nạn gãy hai chân và nhiều chấn thương khác, các chuyên gia cảnh báo về khả năng thi đấu trở lại của anh. "Siêu Hổ" luôn thể hiện sự lạc quan, nhưng anh vẫn có nỗi lo vô hình, vì bản thân không còn trẻ nữa (anh chỉ bình phục khi đã bước sang tuổi 46).

Hình ảnh lịch sử của Mickelson trở thành niềm cảm hứng cho Tiger Woods. Anh rũ bỏ sự chán nản để sớm hồi phục, bước trên thảm cỏ xanh, được thể hiện chính mình với chiếc gậy và những quả bóng golf.

Ngày ấy không còn xa nữa...

Vô địch PGA Championship, Phil Mickelson đi vào lịch sử

Vô địch PGA Championship, Phil Mickelson đi vào lịch sử

Phil Mickelson xuất sắc đăng quang PGA Championship 2021 khi chuẩn bị đón sinh nhất thứ 51, trở thành golfer lớn nhất lịch sử vô địch một sự kiện major.

Thiên Thanh