Với thứ hạng 23 Thế giới, Australia được đánh giá cao hơn rất nhiều với thầy trò HLV Miguel Rodrigo ở trận ra quân tại bảng A của tuyển futsal Việt Nam.

Thế nhưng khi tiếng còi kết thúc trận đấu, mọi suy nghĩ đã đổi chiều bởi những người chơi hay hơn là đội chủ nhà chứ không phải đối thủ thường xuyên góp mặt ở các VCK futsal Thế giới.

Dựa trên sự linh hoạt thay người, sắp xếp tổ thi đấu kèm theo đó là sự khéo léo, quyết tâm... tuyển futsal Việt Nam đã tạo ra vô số cơ hội cũng như đẩy Australia vào thế chống đỡ vô cùng vất vả suốt trận đấu, đồng thời xây đựng được hệ thống phòng ngự chắc chắn để xứng đáng chiến thắng 2-0.

{keywords}
Chơi hợp lý hơn tuyển Việt Nam 

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, sau pha dứt điểm của Australia đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Hồ Văn Ý, tuyển futsal Việt Nam đã đáp trả với hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng Gia Hưng, Quốc Hưng, Minh Trí hay Đoàn Phát lại thiếu đi một chút chính xác, may mắn dù đối mặt hay đưa bóng dội cột.

Không thể ghi bàn trong những tình huống ngon ăn, cũng như tạo ra một thế trận nhỉnh hơn... đội bóng của HLV Miguel Rodrigo đành chấp nhận rời sân ra nghỉ với tỉ số hoà 0-0.

Hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chơi đầy chủ động để liên tục tạo ra những tình huống hãm thành về phía thủ môn Gavin, nhưng giống như trước đó các pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu đi một chút chính xác.

{keywords}
đã đánh bại Australia được đánh giá mạnh hơn rất nhiều

Phải đến phút 27 hơn 3000 khán giả có mặt tại NTĐ Phú Thọ đã có cơ hội ăn mừng khi Mạnh Dũng dứt điểm chính xác sau pha sút phạt nhanh đưa bóng đi hiểm hóc vào góc cao khung thành Australia mở tỉ số cho tuyển futsal Việt Nam.

Sau bàn thua, Australia đẩy cao đội hình và tổ chức đá nhanh hơn hòng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng nỗ lực của đội bóng áo vàng đã không chiến thắng được hệ thống phòng ngự hợp lý từ phía tuyển Việt Nam.

Tới phút 37, đội bóng áo vàng lại nhận thêm gáo nước lạnh khi nhận quả phạt 10m, và Minh Trí đã không bỏ lỡ để nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển futsal Việt Nam một cách đầy xứng đáng. 

Ở ngày thi đấu đầu tiên của giải cũng đã chứng kiến các trận đấu có kết quả không mấy bất ngờ ở bảng A khi Thái Lan hạ Campuchia với tỉ số 12-0, Myanmar dễ dàng đánh bại Timor Leste 6-1.

Trận đấu còn lại giữa Malaysia và Indonesia của bảng B “tử thần” cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Kết quả, với việc tận dụng cơ hội tốt hơn Indonesia đã vượt qua Malaysia 3-2.

Với những kết quả này Thái Lan và Myanmar chia nhau những vị trí dẫn đầu bảng A, tương tự là Việt Nam, Indonesia tại bảng B khi cùng có 3 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Lịch thi đấu lượt trận thứ 2 giải futsal HDBank vô địch ĐNÁ 2019:

Trận 1 (11h30): Campuchia – Myanmar

Trận 2 (14h00): Timor Leste – Thái Lan

Trận 3 (16h00): Indonesia – Việt Nam

Trận 4 (19h00): Australia – Malaysia

M.A