- Vượt qua Quả bóng vàng Việt Nam Quang Hải với số điểm khá sát nút, "Nữ hoàng nhảy xa" Bùi Thị Thu Thảo đã được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất năm 2018.

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn "nhí nhố" trong đêm Noel

Quang Hải: Chàng trai Cầu vồng tuyết và mùa xuân đầu tiên...

Quang Hải chiến thắng Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Quang Hải dẫn đầu 10 sao trẻ đáng xem nhất Asian Cup 2019

Với rất nhiều thành công trong năm 2018, nhưng như vậy là chưa đủ để Quang Hải có thể thống trị mọi giải thưởng của thể thao Việt Nam. Bằng chứng là ngay sau khi tiền vệ CLB Hà Nội giành Quả bóng vàng 2018, anh không thể vượt qua đàn chị Bùi Thị Thu Thảo trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc.

{keywords}
Bùi Thị Thu Thảo xứng đáng "lên ngôi" ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2018. Ảnh: SN

Bùi Thị Thu Thảo với tấm HCV lịch sử ở nội dung nhảy xa tại Asiad 2018 đã giành giải VĐV xuất sắc nhất năm 2018 trong Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật (NKT) xuất sắc toàn quốc năm 2018 diễn ra hôm nay, 27/12.

Đây là phần thưởng rất xứng đáng với Thảo "bò vàng", sau một năm thi đấu ghi nhiều dấu ấn ở sân chơi châu lục, đặc biệt là đỉnh cao giành HCV Á vận hội.

Bùi Thị Thu Thảo giành được 700 điểm, trong khi Quảng Hải được 622 điểm. VĐV về thứ 3 ở cuộc bầu chọn này là Nguyễn Huy Hoàng (môn Bơi) của đơn vị Quảng Bình đạt 462 điểm. Tại Asiad 2018, Huy Hoàng đã giành tấm HCB lịch sử cho bơi lội Việt Nam.

{keywords}
Quang Hải khép lại năm 2018 thành công rực rỡ với chức vô địch AFF Cup cùng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Ảnh: SN

Trong Top 10 VĐV tiêu biểu, môn bóng đá nam ngoài Quang Hải còn có Anh Đức, Đình Trọng. Trong khi đó các VĐV đạt HCV Asiad như Phạm Thị Thảo (rowing), Nguyễn Văn Trí, Trần Đình Nam (Pencak Silat) cũng có mặt.

{keywords}
Kết quả cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV Người khuyết tật 2018

Ở hạng mục HLV tiêu biểu của năm, HLV Nguyễn Mạnh Hiếu (Điền kinh) của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội về nhất với 296 điểm. Xếp thứ 2 là HLV Lê Văn Quang (Rowing) 172 điểm và đứng thứ 3 là HLV Nguyễn Văn Hùng (Pencak Silat) 139 điểm.

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật, Võ Thanh Tùng (môn Bơi) đã về nhất với 385 điểm. Nguyễn Bình An (Cử tạ) đứng thứ 2 với 276 điểm. Ở hạng mục HLV thể thao người khuyết tật, HLV Bùi Thanh Tâm (môn Bơi) đã về nhất với 181 điểm.

Bằng Lăng