Christian Eriksen vẫn còn phải đối mặt cả chặng đường dài để hồi phục, sau những gì khiến cả làng bóng thế giới bàng hoàng – anh đột nhiên đổ gục xuống sân cuối hiệp 1 trận Đan Mạch ra quân gặp Phần Lan.

{keywords}
Thủ thành Kasper Schmeichel yên tâm hơn khi nhìn thấy nụ cười của Eriksen khi đến thăm đồng đội trong bệnh viện

Sau khi thoát lưỡi hái tử thần, từ bệnh viện Eriksen đã gửi những lời đầu tiên trấn an cả thế giới: “Tôi ổn, tôi sẽ không bỏ cuộc. Xin cám ơn tất cả mọi người vì những gì đã làm cho tôi”.

Thủ thành Kasper Schmeichel, người cũng nhận không ít ngợi khen sau đội trưởng Simon Kjaer vì cách anh xử lý trên sân lúc Eriksen nguy cấp đến tính mạng, đã kể lại khoảnh khắc xúc động khi vào thăm Eriksen trong bệnh viện.

Kasper mừng rơi nước mắt khi Christian Eriksen nở nụ cười từ trên giường bệnh. Tận mắt chứng kiến cảnh ấy, tay giữ gôn uy dũng, mới cảm thấy phần nào yên lòng.

Daily Mail trích lại lời Kasper: “Thật tuyệt khi thấy Christian cười và cười, là cậu ấy, cậu ấy đang ở đó.

Tận mắt thấy bạn mình như vậy, tôi yên tâm rằng cậu ấy ổn sau khi phải nằm đó. Chúng tôi không nói gì về mọi thứ.

{keywords}
Hình ảnh đội trường Simon Kjaer và Kasper Schmeichel đang cố an ủi người thân của Eriksen

Giờ miễn là làm sao để Eriksen mau khỏe lại, đó là điều quan trọng nhất”.

Dù được ca ngợi cùng đội trưởng Simon Kjaer nhưng thủ thành đang chơi cho Leicester City cho rằng, người hùng duy nhất chính là đội ngũ bác sĩ tuyển Đan Mạch.

Những người hùng duy nhất ở đó là các bác sĩ đã cứu Chris. Tôi không thể diễn tả được sự ngưỡng mộ của mình dành cho họ như thế nào. Việc họ có thể cứu sống Eriksen là một điều kỳ diệu.

Tôi thậm chí còn nghĩ về việc các đồng đội sẽ phản ứng thế nào nếu tôi nằm đó. Và chúng tôi có những con người tuyệt vời, là một thủ quân và HLV trưởng biết cách xử lý tức thì.

Nó biểu trưng cho chúng tôi như một đội và một quốc gia sát cánh cùng nhau cho đến phút cuối cùng…”.

L.H

Eriksen thoát lưỡi hái tử thần và câu chuyện rưng rưng phía sau

Eriksen thoát lưỡi hái tử thần và câu chuyện rưng rưng phía sau

Giữa lằn ranh sinh tử khi Christian Eriksen bất thình lình đổ gục xuống sân, là câu chuyện đầy xúc động đưa tiền vệ tuyển Đan Mạch thoát khỏi lưỡi hái tử thần…