Leonardo Bonucci, Leonardo Spinazzola, Jorginho, Federico Chiesa và thủ thành Donnarumma góp công lớn giúp Italy đăng quang nên có tên trong đội hình tiêu biểu.

{keywords}
Đội hình tiêu biểu Euro 2020 do UEFA lựa chọn

Đội bóng Á quân - Anh cũng góp 3 đại diện là trung vệ Maguire, hậu vệ cánh phải Kyle Walker cùng tiền đạo Raheem Sterling.

Ba cái tên khác được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu là tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch), tài năng trẻ Pedri (Tây Ban Nha) và tiền đạo Lukaku (Bỉ).

11 cầu thủ xuất sắc nhất được các thành viên của tổ kỹ thuật UEFA "chọn mặt gửi vàng", gồm HLV và cựu danh thủ như Esteban Cambiasso, Fabio Capello, Steffen Freund, Robbie Keane hay David Moyes...

Tuy vậy, ngay sau khi công bố, nhiều fan hâm mộ tỏ ra không đồng tình với một vài lựa chọn của UEFA, đặc biệt vị trí của Spinazzola, Hojbjerg và Lukaku.

Bên hành lang cánh trái, Luke Shaw thi đấu cực kỳ xuất sắc tại kỳ Euro lần này, với 3 đường kiến tạo cùng một pha lập công.

{keywords}
Ronaldo hay Pogba đều không có tên

Thế nhưng, Shaw vẫn phải nhường chỗ cho Spinazzola - người vắng mặt hai trận bán kết, chung kết của Italy do chấn thương.

Trong khi đó, hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất tại Euro 2020 là Ronaldo và Schick bị gạt ra rìa. Lukaku không quá nổi bật trong thành phần tuyển Bỉ lại được xướng tên.

Ở hàng tiền vệ, nhiều CĐV cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho các trường hợp của Paul Pogba, Xhaka hay cầu thủ chạy cánh Joachim Maehle (Đan Mạch).

Video Anh 1-1 Italy pen 2-3 (nguồn: VTV)

* An Nhi

Chiêm ngưỡng 10 bàn thắng đẹp nhất EURO 2020

Chiêm ngưỡng 10 bàn thắng đẹp nhất EURO 2020

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố 10 bàn thắng đẹp nhất VCK EURO 2020. Trong danh sách này, Ronaldo, Pogba, Modric,...đều góp mặt. Bạn chọn pha lập công nào ở vị trí số 1?

Italy làm bá chủ châu Âu: Lãng tử Mancini chiến thắng định mệnh

Italy làm bá chủ châu Âu: Lãng tử Mancini chiến thắng định mệnh

Nước mắt đã rơi trên gương mặt của người lãng tử trung niên Roberto Mancini. Những giọt nước mắt hạnh phúc, khi Italy vô địch EURO 2020.

Nhà vô địch EURO diễu hành hoành tráng trên đường phố Rome

Nhà vô địch EURO diễu hành hoành tráng trên đường phố Rome

Nhà tân vô địch EURO, ĐT Italy đã có màn ăn mừng hoành tráng sau khi trở về từ London với chiếc cúp bạc danh giá.