Các nhà tổ chức Nhật Bản lo ngại sự tiếp xúc thân mật giữa các VĐV về chuyện riêng tư có thể gây bùng phát đại dịch trong Làng Olympic.

Một Olympic cấm tình dục

Bao giờ cũng vậy, sự kiện Thế vận hội Mùa hè luôn được nhắc đến ở một câu chuyện khác: "lễ hội tình dục", như một cách để giải tỏa tinh thần trước áp lực chiến thắng.

{keywords}
Olympic Tokyo 2020 cấm tình dục

Cùng với nỗ lực chinh phục những chiếc huy chương để giúp quốc gia và bản thân tự hào, các VĐV cũng rất quan tâm đến phe đối lập. Ở đây là theo nghĩa đen.

Có rất nhiều tranh luận về việc quan hệ tình dục có ảnh hưởng đến thành tích của các VĐV hay không. Các nghiên cứu gần đây cho thấy sự tác động là không nhiều.

Vấn đề tình dục phụ thuộc vào quan điểm từng người. Một bộ phận xem đây là liệu pháp tinh thần quan trọng, nhằm tìm kiếm sự giải thoát khi nhiều ngày phải tập trung thi đấu ở cường độ cao.

Olympic 2020 diễn ra trong thời điểm nhạy cảm, khi Tokyo bị đe dọa bởi làn sóng đại dịch Covid-19 lần thứ 5.

Không chỉ các cuộc tranh tài đóng cửa với khán giả, VĐV dự Olympic cũng phải hạn chế tiếp xúc. Trong những ngày ở Nhật Bản, họ gần như chỉ biết chính mình và bước ra sân đấu mà không có tiếng la hét nào.

Khi ấy, nhu cầu tình dục càng cao để tránh stress.

{keywords}
Những chiếc giường đơn được thiết kế để ngăn các VĐV thân mật với nhau

Tình dục được đưa vào danh mục cấm tại Đại hội Olympic lần này, để hạn chế nguy cơ Covid-19 lây lan trong làng VĐV.

Đồng thời, BTC cũng đưa ra giải pháp phòng ngừa các VĐV vượt rào, bằng việc bố trí những chiếc giường đơn làm bằng bìa cứng, vật liệu có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường.

Những chiếc giường này có khả năng chịu trọng lực trung bình của một người bình thường.

Rất khó cấm các VĐV

Chín năm trước, Olympic London thả cửa cho các VĐV. Kết quả, ngoài tình dục và những bê bối liên quan đến các loại chất kích thích.

Hope Solo, thủ môn của đội bóng đá nữ Mỹ giành HCV Olympic 2012, thừa nhận cô quan hệ tình dục với một người nổi tiếng trong thời gian diễn ra cuộc tranh tài.

{keywords}
Hope Solo thừa nhận cô quan hệ tình dục ở London 2012

Hope từ chối đề cập đối tác của mình là ai, và nói với ESPN rằng cô đã nhìn thấy các VĐV "quan hệ tình dục ngay ngoài trời".

Năm 2016, Thế vận hội diễn ra ở Brazil - đất nước của ngành công nghiệp du lịch tình dục. Ứng dụng hẹn hò Tinder được sử dụng với tỷ lệ tăng vọt 129%. Tất nhiên, đa số đến từ Làng Olympic.

Những ghi nhận về tình dục giữa các VĐV lần đầu tiên bắt nguồn từ Seoul năm 1988, khi 8.500 bao cao su được phân phát. Sau đó, rất nhiều trong số này được tìm thấy trên mái nhà của các khu dân cư trong Làng Olympic.

Lần này, 160.000 chiếc bao cao su đã được phát cho các VĐV (tại Rio de Janeiro 5 năm trước là 450.000). Các nhà tổ chức nhấn mạnh, đây giống như một món quà kỷ niệm - điều rất quen thuộc trong những sự kiện trước đây.

"Lệnh cấm là một trò đùa đối với tôi. Nó không có tác dụng gì cả", Susen Tiedtke, cựu VĐV nhảy xa người Đức, từng thi đấu Olympic 1992 và 2000, lên tiếng về chuyện cấm tình dục ở Olympic 2020, trong cuộc trò chuyện với Bild.

{keywords}
Ngôi làng ở quận ven sông Harumi là nơi các VĐV có khả năng tụ tập với nhau

Susen - năm nay 52 tuổi, từng bị cấm thi đấu hai năm vì dương tính doping và xuất hiện trên tạp chí Playboy - cho rằng vấn đề tình dục là không thể kiểm soát.

"Tình dục luôn là một vấn đề trong Làng Olympic. Các VĐV đang ở đỉnh cao về thể lực. Khi hoàn thành phần thi, họ muốn giải phóng năng lượng của mình. Thế là có những bữa tiệc này đến tiệc khác, rồi cả rượu".

Matthew Syed, cựu VĐV bóng bàn, cho biết tình dục rất được quan tâm trong Làng Olympic.

Syed thừa nhận, trong thời gian tham dự kỳ Thế vận hội Barcelona 1992, ông quan hệ tình dục nhiều hơn cuộc đời mình trước đó. Ông thậm chí mô tả cuộc tranh tài thể thao là "lễ hội tình dục".

Bất chấp nỗ lực của BTC Olympic 2020, sẽ có những VĐV bẻ cong quy tắc để giải phóng năng lượng.

Đại Phong

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 21/7

Lịch thi đấu Olympic Tokyo hôm nay 21/7

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 21/7/2021.

Olympic 2020: Nỗi sợ hãi và trống vắng ở Tokyo

Olympic 2020: Nỗi sợ hãi và trống vắng ở Tokyo

Trước thời điểm Olympic Tokyo 2020 khai mạc, 4 VĐV dương tính gây lo sợ về bùng phát Covid-19 và sự phản đối của người dân tiếp tục tăng lên.