- Với khối tài sản lên đến 17 tỷ bảng, Sheikh Mansour sở hữu 4 CLB bóng đá, một siêu du thuyền 400 triệu bảng, mở khách sạn 7 sao dát vàng và hàng trăm xế hộp hạng sang...

Ông chủ của Man City được xếp vào hàng giàu nhất giới bóng đá, với nguồn tiền kiếm được chủ yếu từ Quỹ đầu tư dầu mỏ quốc tế.

Ngài Sheikh Mansour đang giữ chức Phó thủ tướng Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) và là một trong những thành viên của gia đình Hoàng gia Abu Dhabi.

{keywords}
Sheikh Mansour mua lại Man City hồi 2008

Vậy Mansour là ai và ông đã sử dụng "núi tiền" của mình như thế nào? Hãy cùng VietNamNet thâm nhập vào thế giới "điên rồ" của vị tỷ phú có một không hai trên Thế giới.

Sở hữu 4 đội bóng lớn nhỏ

Một chân lý đang dần được đúc kết trong giới siêu giàu: Khi đã trở thành tỷ phú, mua lại một thương thiệu thể thao hay CLB bóng đá là điều nên làm.

Năm 2008, Sheikh Mansour mua đứt CLB Man City với cái giá 210 triệu bảng. Tiếp đó, ông vung tiền mạnh tay để đưa về sân Etihad những ngôi sao hàng đầu Thế giới.

Nhưng Sheikh cũng là một doanh nhân khôn ngoan và không dễ ném tiền qua cửa sổ. Cùng ngày Man City chiêu mộ Barry với giá 12 triệu bảng từ Aston Villa, ông đã bỏ túi khoản tiền 1,4 tỷ bảng lợi nhuận nhờ bán cổ phần của ngân hàng Barclays, khi ông mới chỉ đầu tư vài tháng trước đó.

{keywords}
Ông cũng đầu tư vào CLB New York City, tuyển mộ Lampard và David Villa

Mansour tiếp quản đội bóng thứ hai ở giải nhà nghề Mỹ năm 2013. Ông dùng tiền để đưa về CLB New York City hai cầu thủ lừng danh châu Âu thời điểm đó, Frank Lampard cùng David Villa.

Chưa hết, ông hoàng Ả rập còn mở rộng City Football Group của mình bằng việc mua lại CLB Melbourne City (2014) và Al-Jazira SCC của UAE.

Siêu du thuyền cho Leonardo DiCaprio mượn tiệc tùng

Nếu được tận mắt thấy chiếc siêu du thuyền của ngài Mansour, bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc vì độ hoành tráng và tiện nghi của nó.

{keywords}
Siêu du thuyền Topaz trị giá 400 triệu bảng

Topaz được xem như là "Quái vật", nằm trong tốp 5 du thuyền lớn nhất Thế giới. Ông chủ của Man City đã bỏ ra 400 triệu bảng để sở hữu nó hồi 2012.

Siêu du thuyền Topaz có 8 tầng, hai sân đỗ trực thăng, 3 bể bơi, một phòng gym, bể sục xông hơi và cả một rạp chiếu phim cực kỳ quy mô.

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh trên đất Brazil, người ta thấy Leonardo DiCaprio tổ chức bữa party cùng hơn 20 người bạn trên Topaz.

{keywords}
Topaz gồm 8 tầng, 2 sân đỗ trực thăng, 3 bể bơi...

Vốn là bạn bè thân thiết với tài tử điện ảnh người Mỹ, Sheikh Mansour đã cho Leo DiCaprio mượn chiếc siêu du thuyền để anh có thể tận hưởng cuộc sống vương giả trên biển.

Trong một lần tiếp nhiên liệu ở cảng Marmaris (Thổ Nhĩ Kỳ), "Quái vật" Topaz đã ngốn 380.000 bảng của tỷ phú Ả rập.

Bộ sưu tập xế hộp đắt tiền

Sheikh Mansour sở hữu 5% cổ phần của hãng Ferarri hồi 2005. Ông lập tức có ý định đưa giải đấu F1 danh tiếng về Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất.

{keywords}
Chiếc Porsche GT1 có giá 3 triệu bảng Anh

Đến 2009, sau khi đầu tư 91 triệu bảng vào đường đua cũng như những cơ sở vật chất cần thiết khác, các tài xế hàng đầu Thế giới bắt đầu quy tụ về Abu Dhabi để tranh tài giải Grand Prix F1.

Ngoài ra, ngài Mansour còn có 9,1% cổ phẩn của Daimler AG (sở hữu thương hiệu Mercedes). Ông cũng chi ra rất nhiều tiền cho thú vui siêu xe của mình.

Trong bộ sưu tập xế hộp hạng sang, Sheikh Mansour có 1 chiếc Mercedes SLR-McLaren (trị giá 350.000 bảng Anh), Lamborghini Reventon (480.000 bảng) và Ferrari Enzo (2,5 triệu bảng).

{keywords}
Ngài Sheikh Mansour sở hữu dàn siêu xe Bugatti Veyron

Giống tay đấm lừng danh Floyd Mayweather, Mansour cũng cực khoái siêu xe nhanh nhất Thế giới - Bugatti Veyron. Ông đang sở hữu 5 chiếc với giá thấp nhất từ 1,1 triệu bảng Anh.

Đứng đầu trong dàn xe đắt đỏ của ông hoàng 47 tuổi này là chiếc Porsche 911 GT1 có giá 3 triệu bảng Anh.

Khách sạn 7 sao dát vàng

Là một thành viên của gia đình Hoàng gia Abu Dhabi cho phép bạn những đặc quyền, bao gồm cả cung điện của riêng mình. Sheikh Mansour có rất nhiều bất động sản, khách sạn và cung điện tại đất nước Trung Đông.

{keywords}
Khách sạn 7 sao dát vàng The Emirates Palace

Năm 2016, Mansour bỏ ra 42 triệu bảng để mua lại mảnh đất rộng 20.000 mẫu Anh ở miền tây Tây Ban Nha. Ông cải tạo lại thành biệt thự với đầy đủ tiện nghi được đặt tên là Los Quintos de San Martin.

Sheikh Mansour và các thành viên trong gia đình cũng thường xuyên trú ngụ tại khách sạn The Emirates Palace do ông bỏ vốn xây dựng.

Khách sạn 7 sao này hoàn thành năm 2005 với 394 phòng, bao gồm 92 dãy và 22 căn hộ lớn, được dát vàng và lát đá cẩm thạch đắt tiền.

{keywords}
Căn phòng trên tầng penthouse của khách sạn

Ngài Mansour sử dụng tầng penthouse cao nhất tòa nhà, với 6 căn hộ chỉ dành cho giới quý tộc Hoàng gia.

Có một chi tiết thú vị, khá nhiều cảnh cảnh trong bộ phim bom tấn Fast and Furious 7 được quay tại The Emirates Palace.

* Đăng Khôi