- Tiền vệ tuyển Việt Nam đã xuất sắc "vượt ải", lấy được tấm bằng lái xe tại Hàn Quốc, để sắp tới có thể cưỡi xế hộp vi vu trong lúc đầu quân cho CLB Gangwon.

Dù tập trung cho chuyên môn, cùng Gangwon hướng đến mùa giải mới K-League 2017, nhưng anh chàng Xuân Trường vẫn tận dụng lúc rảnh rang để đi học thi bằng lái xe tại xứ bạn. Kết quả, anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc, giờ đây có thể tự tin lái xe ra đường.

{keywords}
Xuân Trường đã thi đấu tấm bằng lái xe tại Hàn Quốc

Sắp tới đây, Xuân Trường chắc chắn sẽ có xế hộp, bởi theo thỏa thuận trong hợp đồng cho mượn 1 năm với Gangwon, tiền vệ này được phía bạn cam kết lo chu đáo nơi ăn chốn ở cũng như cấp xe hơi để anh tiện bề trong sinh hoạt, đi lại.

Liên quan đến sự chuẩn bị của Xuân Trường cho mùa giải mới, hiện anh đang tích cực phục hồi chấn thương cổ chân gặp phải trong trận giao hữu gần nhất, để có thể mau chóng trở lại.

Dù vậy, các khán giả Việt Nam vẫn phải nhận tin kém vui: tiền vệ quê Tuyên Quang phải lỡ hẹn khai màn K-League 2017 diễn ra vào ngày mai (4/3) và lượt đấu kế tiếp. Thông tin được phía Gangwon lên tiếng xác nhận.


Trước đó, Xuân Trường tích cực rèn khả năng ghi bàn từ tình huống cố định. Trong bài tập này, tỷ lệ đưa bóng trúng khung thành của Xuân Trường tương đối cao và không thua kém so với các đồng đội ở Gangwon FC.

Trong chuỗi 7 trận giao hữu trước thềm mùa giải, Xuân Trường được đá chính 2 lần, trong đó có một trận hòa 2-2 trước Gimhae FC và một trận thắng 4-1 trước Busan FC - đội hạng Ba Hàn Quốc. Tiền vệ sinh năm 1995 một lần vào sân từ ghế dự bị trong trận Gangwon FC so tài với Busan I-Park. 
{keywords}
Anh đang tích cực cùng Gangwon chuẩn bị cho mùa giải mới

HLV Choi Yun-kyum đánh giá về tân binh Xuân Trường: “Trường đã thích nghi với môi trường bóng đá Hàn Quốc. Thể lực cũng phát triển nhiều nhưng cần tập luyện nhiều hơn nữa. Ngoài ra, Xuân Trường cũng cần chơi tự tin hơn để có thể phát huy hết sức mạnh của mình”.

Theo chia sẻ của cựu HLV HAGL, Xuân Trường sẽ được đảm bảo ra sân nhiều hơn so với khi anh còn khoác áo Incheon mùa giải trước. Đây sẽ là cơ hội để tiền vệ đến từ Việt Nam thể hiện tài năng, mở ra cơ hội được gia hạn hợp đồng để tiếp tục thi đấu tại K-League mùa tới.

Vào thứ Bảy này (4/3), đội bóng của Xuân Trường sẽ có trận đấu khai màn K-League gặp Sangju Sangmu. Với những gì đã thể hiện, Xuân Trường hy vọng mình sẽ được ra sân ngay trận đầu mùa giải.

Huy Phong

Qua mặt Xuân Trường, tuyển Futsal VN đoạt giải Fair play 2016

Qua mặt Xuân Trường, tuyển Futsal VN đoạt giải Fair play 2016

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như tiền vệ Lương Xuân Trường, tuyển U16 hay HLV đã đưa U20 dự giải Thế giới các cầu thủ Futsal Việt Nam đã đoạt giải Fair Play vào tối 1/3...

Xem Xuân Trường "mài kiếm" chờ ngày khai màn K-League

Xem Xuân Trường "mài kiếm" chờ ngày khai màn K-League

Tiền vệ Lương Xuân Trường đã thể hiện khả năng sút phạt trực tiếp điệu nghệ không kém các đồng đội tại Gangwon FC

Xuân Trường bảnh bao trong lễ bổ nhiệm đại sứ Gangwon

Xuân Trường bảnh bao trong lễ bổ nhiệm đại sứ Gangwon

Một ngày sau khi kết thúc chuỗi 7 trận đấu giao hữu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới tại K-League, lễ bổ nhiệm tiền vệ Lương Xuân Trường làm đại sử hình ảnh tỉnh Gangwon được tổ chức vào sáng nay (23/2).