Trong khi hầu hết các đối thủ đều quyền ưu tiên chọn thêm 2 cầu thủ kinh nghiệm trên 23 tuổi cho chiến dịch SEA Games thì người Thái đi theo cách ngược lại, trao hết cơ hội cho những cầu thủ trẻ.

{keywords}
Cầu thủ Thái Lan đang tập luyện tích cực chuẩn bị cho SEA Games 30

HLV trưởng Nishino hoàn toàn tin tưởng vào những "măng non" hiện tại của bóng đá Thái Lan, trong đó bao gồm 4 tuyển thủ quốc gia vừa chinh chiến ở các trận vòng loại World Cup 2022 vừa qua là Supachai, Supachok, Ekanit và Suphanat.

Với các hảo thủ trên, hàng công U22 Thái Lan được đánh giá cao. Tuy nhiên, nỗi lo của họ lại nằm ở hệ thống phòng ngự, khi thiếu một thủ lích thực sự chỉ huy hàng thủ.

Nhìn qua bản danh sách mới công bố, vẫn còn một số cái tên từng cùng Thái Lan đoạt HCV SEA Games 29 ở Kuala Lumpur cách đây 2 năm như thủ thành Nont Muangngam, tiền vệ Worachit hay tiền đạo Sittichok.

Theo lịch trình, ngày 23/11 tới, toàn đội Thái Lan sẽ đáp chuyến bay từ Suvarnabhumi đến Manila để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên bảng B, gặp Indonesnia ngày 26/11.

{keywords}
U22 Thái Lan sẽ cùng bảng B với U22 Việt Nam

Cùng bảng đấu của U22 Thái Lan còn có Việt Nam, Lào, Singapore và Brunei. Hai đội nhất bảng sẽ giành tấm vé vào vòng bán kết.

Danh sách U22 Thái Lan dự SEA Games 30:

Thủ môn: Nont Muangngam (Chiangrai), Korraphat Nareechan (Pathum).

Hậu vệ: Jaturapat Satham (Chainat), Saringkan Promsupa, Chatchai Saengdao (Muangthong), Shinnaphat Leeaoh (Chiangrai), Thitathorn Aksornsri (Police Tero), Sarayut Sompim (Buriram).

Tiền vệ: Chatmongkol Thongkiri (Chainat), Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan), Worachit Kanitsribampen, Kritsada Kaman (Chonburi), Wisarut Imura, Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Ratthanakorn Maikami (Buriram), Ekanit Panya (Chiangrai).

Tiền đạo: Supachok Sarachat, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta (Buriram), Sittichok Paso (Chonburi).

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cầu thủ Thái Lan hăng say tập luyện 

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

* Đăng Khôi