Cầu thủ đang chơi ở giải hạng nhất cho Birmingham đã lọt tầm ngắm của nhiều ông lớn, sau màn ra mắt ấn tượng từ tháng 8 năm ngoái.

Jude Bellingham phù hợp các tiêu chí tuyển chọn mà Solskjaer và các cộng sự đưa ra, đó là trẻ trung, giàu tiềm năng và mang quốc tịch Anh.

{keywords}
Jude Bellingham nhiều khả năng sẽ gia nhập Dortmund

Tuy nhiên, nguồn tin từ Mirror cho hay, cha đẻ Jude Bellinghham là Mark cho rằng, cuộc chuyển nhượng sang Dortmund sẽ tốt cho quá trình phát triển sự nghiệp bóng đá của cậu con trai hơn.

Gia đình Bellingham muốn cậu nhóc tiếp tục được ra sân thi đấu thường xuyên ở cấp độ cao, sau khi xô đổ hàng loạt kỷ lục trong màu áo Birmingham.

Từ trận ra mắt ở cúp Liên đoàn Anh đến nay, Bellingham đã ra sân 35 lần và ghi được không ít bàn thắng quan trọng.

Nếu gia nhập đội chủ sân Old Trafford thời điểm này, việc cạnh tranh vị trí chính thức trên hàng tiền vệ khó khăn hơn nhiều nếu Jude Bellingham chuyển đến Bundesliga.

Jadon Sancho là ví dụ tiêu biểu. Thời còn khoác áo Man City, anh ít khi được trao cơ hội. Thế nhưng, cập bến Dortmund, Sancho như cá gặp nước, thi đấu thăng hoa hai mùa giải gần đây.

Đội chủ sân Signal Iduna Park cũng tạo thương hiệu trong việc ươm mầm các tài năng trẻ, điển hình như trường hợp Ousmane Dembele, Pulisic hay Giovanni Reyna, Erling Haaland.

Dortmund cũng sẵn sàng chi khoản tiền 30 triệu bảng (bao gồm cả phụ phí) để đánh bật MU trong cuộc đua giành chữ ký Jude Bellingham.

* An Nhi