Ngay trước khi Real Madrid đá trận derby với Atletico trên sân MetLife, Mỹ (7h06 ngày 27/7), HLV Zidane và Chủ tịch Florentino Perez đã có cuộc trao đổi về kế hoạch chuyển nhượng.

Sau khi Marco Asensio chấn thương nặng, phải điều trị 8-9 tháng, Real buộc phải mua thêm cầu thủ tấn công chất lượng.

{keywords}
Real Madrid quyết chiêu mộ Sadio Mane để hoàn thiện Galacticos

Tờ Diario Gol đưa tin, cả HLV Zidane và Chủ tịch Perez đều không muốn chiêu mộ Neymar - người đã "cầu cứu" Real Madrid, cùng một số CLB như Barca, Bayern Munich, MU, Juventus.

Lý do, Zidane và Perez đều cho rằng cá tính của Neymar không phù hợp với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, vì luôn đặt cái tôi lên cao hơn tập thể.

Cầu thủ người Brazil cũng phá vỡ cơ cấu tiền lương ở Bernabeu - với mức cao nhất không được vượt quá 20 triệu euro.

Thay vào đó, HLV Zidane chọn Sadio Mane, một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất đội hình Liverpool và Premier League.

Zidane đã quan tâm đến Mane trong nhiệm kỳ trước, nhưng ông từ chức ngay khi giành Champions League 2017-18, nên thương vụ không thành công.

Sadio Mane là mẫu tiền đạo đa năng. Cầu thủ người Senegal có thể đá trung phong, hoặc lệch hai cánh và lùi thấp.

Hiện tại, Real Madrid cũng đang quan tâm Jadon Sancho, nhưng chỉ là thương vụ cho tương lai lâu dài. Giải pháp hiện tại để làm mới "Galacticos" là Mane.

Diario Gol tiết lộ, Real Madrid sẵn sàng trả khoản tiền 100 triệu euro (89,6 triệu bảng), cùng một số tùy chọn đi kèm để thuyết phục Liverpool nhả Mane.

KN