Một số trang tài chính ở Tây Ban Nha đưa tin, Real Madrid đang đạt được thỏa thuận với ngân hàng Santander về khoản vay 200 triệu euro.

Khoản tiền này được cho là dành để thực hiện các thương vụ chuyển nhượng cuối cùng của Real Madrid, trong mùa Hè 2019.

{keywords}
Real Madrid sắp có Pogba nhờ khoản tiền vay ngân hàng

Real Madrid và tập đoàn tài chính - ngân hàng Santander vốn có mối quan hệ khá tốt.

Không những vậy, tập đoàn thương mại ACS mà Florentino Perez là cổ đông chính, giữ cương vị chủ tịch kiêm CEO, cũng có quan hệ làm ăn với Santander.

Santander, hay Banco Santander, là tổ chức tài chính lớn nhất Tây Ban Nha. Ngân hàng là thương hiệu lớn thứ 2 ở xứ bò tót, và thứ 69 trên thế giới.

Riêng về lĩnh vực ngân hàng, Santander đứng thứ 5 châu Âu về khối lượng tài sản, và xếp thứ 18 trên thế giới (tính đến 31/12/2018).

Theo thỏa thuận, khoản vay 200 triệu euro có thể được tính theo hợp đồng tài trợ, kéo dài trong hơn 10 năm. Một khi điều này thông qua, Real Madrid sẽ không bị ảnh hưởng đến ngân sách hoạt động mùa 2019-20.

Đây là hình thức mà các CLB lớn trên thế giới vẫn làm. Real Madrid ngoài quan hệ tốt với Santander còn được nhà nước Tây Ban Nha hậu thuẫn, nên các khoản vay luôn dễ dàng.

Theo Don Diaro, với 200 triệu euro vay từ ngân hàng Santander, Real chuẩn bị dứt điểm thương vụ Paul Pogba.

Mùa Hè 2019, Real Madrid đã chi tổng cộng 303 triệu euro chuyển nhượng, nên kế hoạch mua Pogba bị trì hoãn trong vài tuần gần đây.

Để tránh rắc rối có thể phát sinh liên quan đến luật Công bằng tài chính UEFA, Real phải tìm cách hợp thức hóa các khoản chi, thông qua thỏa thuận với phía ngân hàng.

Đây vốn là điều Chủ tịch Perez từng làm mùa Hè 2009, khi ông bỏ ra 259 triệu euro cho hàng loạt "bom tấn" như Cristiano Ronaldo, Kaka, Xabi Alonso, Karim Benzema.

Real Madrid vừa có khởi đầu La Liga 2019-20 đầy tích cực, khi thắng Celta Vigo 3-1. Từ đó, HLV Zidane có thêm cơ sở để thuyết phục Chủ tịch Perez nhanh chóng ký Pogba.

Theo một số kênh truyền thông Tây Ban Nha, Real Madrid có thể ra mắt Pogba trong tuần tới, trước khi bước vào trận tiếp Valladolid.

Kim Ngọc