- Tin vui đến với người hâm mộ nước nhà khi được xem miễn phí các môn thi đấu tại Asiad 18, đặc biệt là dõi theo U23 Việt Nam từ vòng 1/8 sau khi VTC hoàn tất việc mua bản quyền sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

Cách đây vài phút, sau cuộc họp và đàm phán căng thẳng tại Jakarta (Indonesia), Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam) đã hoàn tất đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ Asiad 18.

{keywords}
Khán giả Việt Nam được theo dõi trực tiếp U23 Việt Nam (áo trắng) cũng như các môn thi đấu tại Asiad trên sóng truyền hình. Ảnh: SN

Theo đó, kể từ ngày 22/8, khán giả Việt Nam sẽ được theo dõi trực tiếp những môn thi đấu tại Asiad 18 trên 3 hệ thống truyền hình, phát thanh và nền tảng internet. Mức giá để có bản quyền Asiad là 1,7 triệu USD, rẻ một nửa so với chào giá ban đầu của đơn vị sở hữu gửi VTV.

Như vậy, sau những ngày phải xem "lậu" các môn thi đấu tại Asiad 18 trên nền tảng internet, người hâm mộ trong nước sẽ được theo dõi trực tiếp U23 Việt Nam thi đấu kể từ vòng 1/8 (23/8) trên kênh VTC3. Bên cạnh đó là màn trình diễn của các ngôi sao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên…

Để phục vụ nhu cầu của quý độc giả, VietNamNet sẽ tiếp tục cập nhật liên tục thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 18. Đặc biệt là các trận đấu của U23 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

{keywords}
Trận U23 Việt Nam vs U23 Bahrain vào 19h30 ngày 23/8 được trực tiếp trên kênh VTC3

Được biết, bản quyền ASIAD 18 trên lãnh thổ Việt Nam thuộc quyền sở hữu của KJSM World Corp. Trước đó, đơn vị này chào bán với mức giá rất cao. Sau nhiều lần đàm phán, VTV không thể tìm được tiếng nói chung với KJSM World Corp, đẩy Việt Nam vào tình trạng "đói" bản quyền Asiad 2018.

Trong suốt thời gian qua, nhất là 3 trận đấu của U23 Việt Nam, người hâm mộ Việt Nam muốn xem thầy trò Park Hang Seo thi đấu tại Asiad 2018 phải tìm cách xem "lậu". Vì vậy, một số trang web lậu đột ngột trở nên "nổi tiếng" trong cộng động mạng. Ở trận U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản ở lượt cuối vòng bảng, đơn vị sở hữu bản quyền Asiad 2018 đã có hành động ngăn chặn việc xâm phạm bản quyền.

Nghĩa Hưng