Nam hành khách Trần Quế L. 61 tuổi (quốc tịch Việt Nam) đi từ TP.HCM đến Matxcơva trên chuyến bay SU293 của hàng hàng không Aeroflot hôm 26/9.

Khi đã làm thủ tục và qua an ninh soi chiếu, hành khách này bị phát hiện trong hành lý ký gửi có 2 viên đạn còn nguyên hạt nổ.

Khi an ninh sân bay yêu cầu ông L. xuất trình giấy tờ liên quan đến 2 viên đạn thì nam hành khách này không xuất trình được. Vụ việc sau đó được bàn giao cho đồn công an cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất xử lý.

Thời gian gần đây có khá nhiều hành khách đem thiết bị súng đạn lên máy bay.

Gần đây nhất, hôm 30/9 hành khách Sansoucy Xilian Ch. 20 tuổi, (quốc tịch Mỹ) đi chuyến bay 3K556 của hãng Jetstar Asia từ TP HCM đến Singapore.

Khi qua cửa soi chiếu, lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của hành khách này có 2 hộp tiếp đạn rỗng bằng kim loại. Dù là vật đã qua sử dụng, nhưng theo quy định không được đưa lên máy bay.

Hành khách Sansoucy Xilian Ch. không xuất trình được giấy tờ chứng minh được phép đưa 2 hộp tiếp đạn lên máy bay nên an ninh sân bay đã bàn giao vụ việc cho công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Phát hiện súng kèm 3 viên đạn chuẩn bị lên máy bay ở Nội Bài

Phát hiện súng kèm 3 viên đạn chuẩn bị lên máy bay ở Nội Bài

Một nam hành khách đã đem súng kèm 3 viên đạn theo hành lý xách tay lên máy bay ở Nội Bài. An ninh hàng không sân bay đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Vũ Điệp