3 hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân và thẻ lên tàu bay mang tên người khác để đi máy bay đã bị Cục Hàng không quyết định cấm bay 1 năm.

Theo nhà chức trách hàng không, 3 hành khách Nguyễn Y Thành (SN 1971), Đỗ Mạnh Hùng (SN 1976) và Nguyễn Thị Bé (SN 1968) đã vi phạm quy định về an ninh hàng không, bị lập biên bản và xử phạt hành chính nhưng quá thời hạn nộp tiền phạt.

Dù đã được cơ quan chức năng đôn đốc nhưng 3 hành khách trên vẫn trốn tránh, không chấp hành. Do vậy, Cục Hàng không quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng (từ ngày 27/11/2017 - 18/11/2018) đối với 3 hành khách này.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Các hành khách này cũng phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc của lực lượng an ninh hàng không trong 6 tháng tiếp theo.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không trương nước và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách trên trong thời gian bị cấm bay.

Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc, Trung, Nam có trách nhiệm thông báo đến cơ quan công an, Hải quan cửa khẩu để biết, thực hiện, kiểm tra và giám sát việc thực hiện.

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Bị cấm bay vì trêu ghẹo khách nữ và chửi bới tiếp viên

Ông Nguyễn Xuân Thành bị cấm bay 9 tháng, tính từ ngày 15/7 đến hết ngày 14/4/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo.

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Đánh phụ nữ trên máy bay, nam hành khách bị cấm bay 1 năm

Nam hành khách đi trên máy bay từ Nga về VN hôm 3/3 đã đánh 1 phụ nữ đi cùng. Cục Hàng không cấm bay 12 tháng đối với nam hành khách.

Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay

Cấm bay 1 năm nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay

Nữ hành khách mắng tiếp viên Vietjet Air trên chuyến bay VJ134 hôm 3/4 sẽ bị cấm bay 12 tháng kể từ 21/5.

Khách VIP tát tiếp viên hàng không bị cấm bay 6 tháng

Khách VIP tát tiếp viên hàng không bị cấm bay 6 tháng

Hành khách tát tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines hôm 13/8 vừa bị Cục Hàng không ra quyết định cấm bay 6 tháng.


Vũ Điệp