Theo Sở GTVT, các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà đều thuộc hệ thống đường cơ động phục vụ quốc phòng (trừ đường Hoàng Sa và đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ Yết Kiêu đến Đài Vọng cảnh).

Các tuyến đường hầu hết có độ dốc  lớn hơn 10%, chiều dài đoạn dốc lớn, cục bộ nhiều đoạn có độ đốc đến 21%; hướng tuyến quanh co, nhiều đường cong có bán kính nhỏ hơn 15m.

Về giải pháp trước mắt, Sở này đề xuất lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm bằng chữ kết hợp với vạch cảnh báo giảm tốc, gương cầu lồi và biển báo cấm vượt...cho các loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là đối với xe mô tô, xe máy.

{keywords}
Sau một số vụ tai nạn thương tâm Đà Nẵng chi hơn 1 tỷ đồng lắp đặt các biển cảnh báo

Bên cạnh đó, bổ sung các biển cảnh báo đá lở tại 19 vị trí có tình trạng sạt lở trong mùa mưa lũ. Dự toán kinh phí thực hiện các phương án cải tạo trên là hơn 1 tỷ đồng, đề xuất sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông 2019.

Về giải pháp lâu dài, Sở GTVT đề xuất UBND TP giao Sở Du lịch, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt, triển khai phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo.

Trong đó, đề xuất việc kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo, đặc biệt là xe mô tô, xe máy.

{keywords}
Đường lên bán đảo Sơn Trà có nhiều khúc cua và đồi dốc nguy hiểm


Theo thống kê của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, tại bán đảo Sơn Trà đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết (đều là nữ), 3 người bị thương. Các nạn nhân chủ yếu là nữ lưu thông bằng xe tay ga.

Ớn lạnh đường lên bán đảo Sơn Trà, 7 tháng 4 nữ du khách tử vong

Ớn lạnh đường lên bán đảo Sơn Trà, 7 tháng 4 nữ du khách tử vong

Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) có địa hình đèo dốc, nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm, nạn nhân hầu hết là nữ, chạy xe tay ga.

Hồ Giáp