Trong khi đó, chuyến bay VN213 chở khách xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 14h30 hôm nay đã kín chỗ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, dù chuyến bay có  thể chở hơn 300 hành khách, nhưng theo quy định giãn cách chuyến bay chỉ được chở tối đa 180 người.  

Đối với chuyến bay nội địa đến Nội Bài chở khách thương mại vẫn chưa được thực hiện do chưa thống nhất được phương án cách ly và vận chuyển hành khách; hiện có 1 chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội có chở khách công vụ như giai đoạn hiện tại.

{keywords}
 
 Hành khách làm thủ tục check-in tại nhà ga quốc nội Nội Bài đi TP.HCM

Trong thời gian chờ các cơ quan chức năng phê duyệt phương án cách ly đối với khách đến Hà Nội, Cảng hàng không Nội Bài cũng đã chủ động chuẩn bị phương án thiết lập luồng tuyến đến.

Cụ thể, Cảng hàng không Nội Bài bố trí băng tải riêng; thiết lập luồng di chuyển riêng hành khách về Hà Nội và khách về tỉnh khác; bố trí các line mềm, khu vực khách chờ riêng biệt tại sảnh A, nhà ga T1.

{keywords}
Riêng trong ngày 10/10, Vietnam Airlines thực hiện tổng cộng 7 chuyến bay nội địa theo lịch bay được giao

Để tham gia các chuyến bay, hành khách phải đáp ứng những điều kiện về xét nghiệm âm tính, tiêm chủng vắc xin Covid-19, khai báo y tế và tuân thủ 5K.

Hành khách thương mại bay đến Hà Nội trong giai đoạn này cần phải có xác nhận địa điểm cách ly ở Hà Nội trước khi khởi hành.

{keywords}
Hành khách khai báo y tế trước chuyến bay

 

{keywords}
 
{keywords}
Khách từ Nội Bài đi TP.HCM
{keywords}
Chuyến bay từ Nội Bài đi TP.HCM chở 180 hành khách

 
Trên các chuyến bay đều không cung cấp suất ăn để giảm thiểu tiếp xúc. Hành khách được cấp khăn tay kháng khuẩn để tăng cường phòng dịch. Các công tác khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị...vẫn được hãng duy trì nghiêm ngặt.

Để phục vụ các chuyến bay thương mại thường lệ, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bố trí các máy đo thân nhiệt tại các cửa ra/vào Nhà ga T1. Triển khai lực lượng an ninh hàng không trực kiểm soát hành khách vào nhà ga tại các vị trí này. Trường hợp khi khách đến nhà ga nếu có thân nhiệt trên 37,5 độ thì sẽ bị từ chối làm thủ tục và được nhân viên an ninh hàng không trực tại đây phối hợp với trực Y tế khẩn nguy để xử lý theo quy định phòng dịch hiện hành.

Vũ Điệp  

Chi phí cách ly tại khách sạn Hà Nội cho người dân đến từ TP.HCM

Chi phí cách ly tại khách sạn Hà Nội cho người dân đến từ TP.HCM

Danh sách 20 khách sạn cùng mức chi phí được Hà Nội công bố làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.