Máy bay của hãng hàng không Azur Air (Nga), bay từ Cam Ranh (Khánh Hoà) tới TP Barnaul (miền Nam Siberia, Nga) thì bốc cháy ở sân bay khiến 49 người bị thương.

Về sự việc này, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho hay đang chờ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn từ phía nhà chức trách hàng không Nga.

Do đây là máy bay của hãng hàng không Nga, sự cố xảy ra trên lãnh thổ Nga nên theo quy định, trách nhiệm điều tra trước hết thuộc nhà chức trách hàng không nơi xảy ra sự cố.

Nếu sự cố được xác định có liên quan tới VN, khi đó nhà chức trách hàng không VN đương nhiên được quyền tham gia hoặc giám sát điều tra, không cần phải được mời tham gia.

{keywords}
Máy bay của Nga hạ cánh bị cháy càng (Ảnh: RT)

Hiện tại, chưa có thông tin liên quan tới Việt Nam trong sự cố hàng không này. Phía Nga cũng chưa có đề nghị Việt Nam hỗ trợ.

Chiếc Boeing 767-300 của hãng hàng không Azur Air (Nga) gặp sự cố lúc hạ cánh tại sân bay ở thành phố Barnaul. Khi đó, trên máy bay chở theo 344 người (334 hành khách, 10 thành viên phi hành đoàn), và vừa trở về từ sân bay Cam Ranh.

RT hôm nay dẫn lời các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay của hãng Azur Air cần đến 2 lần hạ cánh.

Lần đầu, một âm thanh lớn vang lên khi máy bay tiếp xúc với đường băng khiến phi công phải điều khiển bay lên 1 lần nữa. Máy bay lượn 1 vòng trên sân bay rồi lại hạ cánh. Khói xuất hiện ở phía sau cabin khiến hành khách hoang mang và hoảng sợ.

Máy bay đi từ VN cháy càng khi hạ cánh ở Nga, hàng chục người bị thương

Máy bay đi từ VN cháy càng khi hạ cánh ở Nga, hàng chục người bị thương

Tổng cộng 49 hành khách bị thương khi một máy bay Boeing 767 chở 344 người bị cháy càng hạ cánh ở Siberia.

Vũ Điệp