UBND tỉnh Đồng Nai sáng nay vừa tổ chức lễ bàn giao mặt bằng cho Cảng vụ Hàng không Miền Nam để thực hiện Dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

{keywords}
Lễ bàn giao mặt bằng thực hiện dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1

Theo đó, Đồng Nai sẽ chính thức bàn giao 1.800ha đất để thực hiện giai đoạn 1 của dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng giao thêm gần 800ha đất mặt bằng cho giai đoạn 2 của dự án.

Trong số diện tích đất vừa bàn giao, có 1.200ha vườn cây cao su đã thanh lý và 630ha thuộc quyền sử dụng của các hộ gia đình, cá nhân, địa phương thuộc huyện Long Thành.

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 109.000 tỷ đồng, gồm 4 dự án thành phần như Công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước; Công trình phục vụ quản lý bay; Công trình thiết yếu trong cảng hàng không và các công trình phụ trợ khác.

Theo thiết kế ở giai đoạn 1, sân bay Long Thành có một đường cất hạ cánh dài 4.000m, rộng 7,5m; Nhà ga rộng 373.000m2 ; Đài kiểm soát không lưu cao 123m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ với trang thiết bị công nghệ số hiện đại. Sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng công suất 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng (bìa trái) cùng lãnh đạo Bộ GTVT tiến hành nghi thức bàn giao

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung kiểm đếm đất đai, áp giá bồi thường đối với phần diện tích còn lại. Dự kiến đến quý II/2021 sẽ bàn giao toàn bộ diện tích hơn 5.000ha cho chủ đầu tư.

Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây theo tiêu chuẩn cảng hàng không đạt cấp 4F, có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất 3 giai đoạn vào năm 2040.

Thủ tướng: Xử lý dứt điểm vấn đề giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

Thủ tướng: Xử lý dứt điểm vấn đề giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay đã đi thị sát khu tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và làm việc với tỉnh Đồng Nai về giải ngân vốn đầu tư công.

Xuân An