Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2) vừa cho biết, đơn vị đã phát hiện ngăn chặn một nhóm người giả bệnh nhân, thuê xe cứu thương đi từ Hải Dương về Quảng Ninh hòng qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch.

Theo đó, vào 20h30 ngày 26/6 tại chốt kiểm dịch trước Trạm thu phí đầu cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, lực lượng CSGT thuộc Đội 2 làm nhiệm vụ tại đây đã phát hiện 1 xe ô tô cứu thương, biển số 34A 389-86 đi từ hướng Hải Phòng sang Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch không dừng khai báo y tế.

Tổ công tác phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra, phát hiện trên xe có 6 người, gồm 1 lái xe và 5 người ngồi trong khoang phía sau.

{keywords}
Nhóm người thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương về Quảng Ninh

Ban đầu những người này khai là bệnh nhân đi cấp cứu, nhưng khi lực lượng chức năng khai thác lái xe Phạm Công Hải L (sinh năm 1994, trú tại Nam Sách, Hải Dương), thì thấy đối tượng quanh co, có nhiều biểu hiện bất minh. Hải L cũng không xuất trình được giấy phép lái xe cho lực lượng chức năng.

Sau thời gian làm việc, cả 5 người trên xe đều thú nhận có hộ khẩu thường trú tại Gia Lộc, Hải Dương và bước đầu khai nhận không phải là bệnh nhân, đã dùng chiêu thức thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương về Quảng Ninh để đi làm. Với thủ đoạn trên họ hy vọng sẽ "thông" chốt mà không phải dừng để khai báo y tế.

Hiện vụ việc đã được tổ công tác bàn giao cho Công an thị xã Quảng Yên xác minh, xử lý.

Đình  Hiếu

5 người ở TP Hải Dương trốn cách ly để đi làm bị xử phạt gần 38 triệu đồng

5 người ở TP Hải Dương trốn cách ly để đi làm bị xử phạt gần 38 triệu đồng

UBND thành phố Hải Dương vừa ra quyết định phạt 37,5 triệu đồng đối với 5 người ở trên địa bàn vì trốn cách ly y tế tới công ty làm việc dù là trường hợp liên quan ca mắc COVID-19, thuộc diện phải cách ly tại nhà.