- Theo Sở GTVT Hà Nội, việc đầu tư dự án cáp treo vượt sông Hồng có chiều dài hơn 5km là chưa phù hợp.
Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về đề xuất xây dựng tuyến cáp treo vượt sông Hồng của tập đoàn Poma.
Theo đó, sau khi xem xét, Sở GTVT cho rằng, việc đầu tư dự án trong giai đoạn hiện nay là chưa phù hợp. Bởi theo các đồ án quy hoạch của TP từ nay đến 2050 đều không đề cập đến loại hình vận tải hành khách công cộng bằng cáp treo như nhà đầu tư đề xuất.
Ngoài ra, hướng tuyến cáp treo do nhà đầu tư đề xuất, gần trùng với hướng tuyến của tuyến đường sắt đô thị số 1, gần cầu Long Biên và Chương Dương hiện nay, gây ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực; xây dựng cáp treo vận chuyển khách nếu không kết hợp du lịch bãi giữa sông Hồng thì dự án không khả thi.
Trước đó, tập đoàn Poma đã đề xuất TP Hà Nội cho đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (bến xe Long Biên) tới bến xe Gia Lâm vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên.
Đề xuất nêu rõ, tuyến cáp treo là giải pháp bổ sung cho vận tải công cộng ở khu vực trên (không thay thế tuyến buýt, metro trong quy hoạch tổng thể đã phê duyệt).
Theo tính toán của tập đoàn Poma, chiều dài tuyến vượt sông Hồng khoảng hơn 5km. Dự kiến có 3 nhà chờ khác nhau, với năng lực vận chuyển 4.000 người/giờ/chiều. Suất đầu tư tuyến cáp treo vào khoảng 10-15 triệu euro/1km. Thời gian thi công tuyến cáp này từ 18-24 tháng.
Sở GTVT sẽ xem xét đề xuất xây dựng cáp treo vượt Sông Hồng
Phó GĐ Sở GTVT Ngô Mạnh Tuấn cho biết, đã nhận đề nghị của DN Poma về ý tưởng này. Tuy nhiên có phù hợp hay không thì cần phải nghiên cứu, xem xét tất cả các nội dung và phải có báo cáo TP.
Đề xuất xây cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất để giảm kẹt xe
Trong các đề xuất giảm tải ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, một doanh nghiệp đề nghị sử dụng...cáp treo, áp dụng trên đoạn đường 1km
Hợp nhất HN: Nguyên Phó bí thư Thành ủy ‘bắt bệnh’ tùy tiện chỉnh quy hoạch
Nguyên Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội chỉ ra việc nhiều dự án điều chỉnh quy hoạch khá tùy tiện, dẫn đến nhiều hậu quả.
Giải 100.000 USD chống ùn tắc: Đề xuất mở taxi nước ở Hồ Tây
Việc xây dựng tuyến taxi nước trên Hồ Tây góp phần phát triển du lịch và giải quyết một phần nhu cầu đi lại giữa 2 bờ Bắc, Nam hồ Tây.
Thi chống ùn tắc: Các phương án đều từ trong sách mà ra
Bất cứ đô thị nào cũng có nguyên lý tổ chức giao thông. Các phương án dự thi chống ùn tắc đều từ trong sách mà ra - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói.
Hương Quỳnh