Nội dung được đại diện Sở GTVT thuyết minh dựa trên khảo sát và thống nhất với tư vấn. Theo đó, sẽ phân ra từng khu vực, tuyến phố có nguy cơ ùn tắc để hạn chế xe cơ giới đi vào.

Khu vực đầu tiên được Sở GTVT đề xuất xác định để phân vùng cho ô tô sẽ phải đóng phí là từ vành đai 3 trở vào.

{keywords}
Dự kiến sẽ lập trạm thu phí tự động tại khu vực vành đai 3

TP sẽ lập trạm thu phí tự động với công nghệ hiện đại tại khu vực vành đai 3.

Sở GTVT cho rằng, phương án thu phí sẽ không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các phương tiện, không gây ùn tắc giao thông.

Khi thực hiện phương án thu phí, TP yêu cầu chủ phương tiện ô tô mở tài khoản ngân hàng, trang thiết bị thu phí phát tín hiệu tự động để tự nhận biết và trừ tiền trong tài khoản.

Việc thu phí tự động cũng sẽ giúp cơ quan chức năng có cơ sở phạt nguội khi ô tô đi vào nội đô vi phạm các lỗi: dừng đỗ sai quy định, vượt đèn đỏ, chạy sai làn…

Những lỗi vi phạm trên đều được thông báo bằng văn bản điện tử đến chủ phương tiện và bị trừ tiền trong tài khoản của ô tô vi phạm.

Thu phí ô tô vào trung tâm gây ùn tắc, làm lợi cho nhà cung cấp dịch vụ

Thu phí ô tô vào trung tâm gây ùn tắc, làm lợi cho nhà cung cấp dịch vụ

 Chuyên gia giao thông, quy hoạch đô thị cho rằng đề xuất xây 34 trạm để thu phí ô tô ở trung tâm Sài Gòn là cách làm không bài bản, gây nhiều tác hại.

Gia Văn