Ông Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh  trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) xuất hiện đoạn rào chắn vỉa hè (khoảng 200 mét) chắn cả vạch kẻ, lối đi dành cho người đi bộ, Ban duy tu đã cho khắc phục, sửa lại cho phù hợp.

Tại những điểm có vạch kẻ hiện đã được tháo ra để thuận tiện cho người đi bộ sang đường tiếp cận nhanh với vỉa hè, thuận tiện và an toàn.

{keywords}
 
{keywords}
Đoạn rào chắn vỉa hè dành cho người đi bộ sang đường trên phố Hồ Tùng Mậu đã được tháo bỏ

“Khi thực hiện rào chắn chúng tôi có kế hoạch bố trí lại vị trí khác cho người đi bộ sang đường. Tuy nhiên, trong thời gian chưa bố trí khu vực đi bộ mới nên mở ra để người dân đi lại thuận tiện hơn. Chúng tôi xin tiếp thu ý kiến của cơ quan báo chí và người dân để tiếp tục hoàn thiện”, ông Hải cho biết.

{keywords}
Người đi bộ qua khe hẹp trên vỉa hè

Đại diện Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, việc rào chắn vỉa hè hiện được đơn vị thực hiện ở một số vị trí trên các tuyến đường Phạm Hùng, Quang Trung (Hà Đông) và đoạn trên đường Hồ Tùng Mậu.

{keywords}
 
{keywords}
Những nơi có rào chắn người dân vẫn cho phương tiện đi lên vỉa hè

Những vị trí rào chắn vỉa hè là khu vực công cộng, thường xuyên bị người dân sử dụng làm nơi dừng đỗ xe, bán hàng rong.., trái quy định. Do vậy, việc cho rào chắn là để trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

“Mục đích rào chắn là để trả lại vỉa hè cho người đi bộ nên trong thiết kế, chúng tôi bố trí thuận lợi cho cả xe lăn dành cho người khuyết tật. Kể cả về chiều cao đều được tính toàn phù hợp, tránh tình trạng thấp quá thì vấp ngã, cao quá thì chướng mắt, mất mỹ quan đô thị”, ông Hải nói.

Hình ảnh rào vỉa hè ở Hà Nội chặn cả lối đi bộ, qua đường buộc phải trèo

Hình ảnh rào vỉa hè ở Hà Nội chặn cả lối đi bộ, qua đường buộc phải trèo

Một số đoạn vỉa hè Hà Nội được lực lượng chức năng dựng hàng rào ngăn xe máy đi lên, nhưng lại nảy sinh bất cập khiến người đi bộ muốn lên vỉa hè phải trèo rào.

Vũ Điệp