- Chiều nay, hàng ngàn người đổ về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) mua vé đi nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nhiều người mua vé không nổi đã đổ ra đường bắt xe khiến khu vực xung quanh ùn tắc nghiêm trọng.

Từ khoảng 15h, bến xe Mỹ Đình chật kín người. Giám đốc Nguyễn Quốc Uy cho biết lượng khách đổ về bến xe Mỹ Đình đã tăng 1,5-2 lần so với ngày thường.

Nhiều khách chờ 1,5-2 giờ đồng hồ vẫn chưa mua được vé nên đã đổ ra đường bắt xe khiến khu vực xung quanh ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người đã phải bắt taxi.

Các tuyến ngắn vẫn 'nóng', tăng đột biến là Sa Pa (Lào Cai), Quảng Ninh, trong khi lượng hành khách đi Vinh (Nghệ An) không đông như mọi năm. Đã có hơn 40 xe nhồi nhét khách bị lập biên bản và yêu cầu hạ tải.

Một số hình ảnh được PV VietNamNet cập nhật từ bến xe Mỹ Đình:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Rất đông sinh viên đổ ra bến xe xếp hàng mua vé về quê

{keywords}

{keywords}

Nghẹt thở xếp hàng chờ mua vé ở bến xe Mỹ Đình

{keywords}

{keywords}

Tại khu vực xe dừng đón bắt khách mỗi khi một xe khách vào bến, dòng người lại kéo đến chờ nhà xe mở cửa để chen lên xe bằng được.

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords}Nhiều người không mua được vé đành đổ ra đường bắt taxi

{keywords}

 

{keywords}

Nhiều tuyến đường xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đường hướng ra cầu Thăng Long cũng rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khu vực quanh bến xe Mỹ Đình ùn nghiêm trọng bởi lượng khách đổ ra bắt xe về quê quá đông

 

{keywords}

 

{keywords} Bến xe Giáp Bát cũng chật cứng khách


Tại bến xe miền Đông (TPHCM)  các quầy vé các tuyến đi miền Trung, Tây Nguyên và đặc biệt là các tuyến đi Vũng Tàu, Nha Trang đông nghẹt người xếp hàng mua vé.

Cảnh tượng đông nghẹt cũng xảy ra bên trong bến. Mặc dù các nhà xe chưa xuất bến, song vì nôn nóng về quê nên hàng nghìn người đã tụ tập để chờ lên xe khách... 

Cũng theo ghi nhận của PV, do lượng người đổ về quê quá đông, hàng loạt tuyến đường xung quang bến xe Miền Đông kẹt cứng, ùn tắc nghiêm trọng như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quốc lộ 13,Đinh Bộ Lĩnh, Nơ Trang Long, Phạm Văn Đồng….

{keywords}

Bến xe miền Đông nghẹt người về quê chơi lễ

Kẹt nặng nhất là tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ nút Hàng Xanh cầu Bình Triệu, dòng xe nối dài nhích từng chút một. Tại đây, lực lượng CSGT và lực lượng dân phòng phải vã mồ hôi để điều tiết, phân luồng.

Kinh khủng nhất về kẹt xe phải kể tới các tuyến đường hướng ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất như: Cộng Hòa, Phan Thúc Duyện, Trường Sơn, Phổ Quang, Hoàng Văn Thụ...

{keywords}

{keywords}
{keywords}

{keywords}
Kẹt xe trên các tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất 
{keywords}
Ảnh: Zing.vn
{keywords}

Ảnh: Zing.vn

{keywords}

Ảnh: Zing.vn

Tuyến đường Cộng Hòa đoạn từ mũi tàu Trường Chinh đến Công viên Hoàng Văn Thụ dài khoảng 4km bị “tê liệt” hoàn toàn với dòng phương tiện chật cứng. Cả ngàn người nhúc nhích, chen chúc nhau trên đường.

Nhiều người sợ trễ chuyến bay đành bỏ xe taxi, kéo va li đi bộ trên vỉa hè, nhiều hành khách chờ đón xe buýt, taxi hai bên đường cũng ngáp ngắn ngáp dài.

Xem clip kẹt xe ở đường nội đô đẹp nhất Sài Gòn:


100% CSGT ứng trực, đảm bảo thông suốt

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết: “Nhận định tình hình ùn tắc có thể diễn ra chiều 29/4, Đội CSGT số 14 đã bố trí 100% cán bộ chiến sỹ ứng trực tại các điểm nóng trên địa bàn, đặc biệt là tuyến giao thông huyết mạch cửa ngõ ra vào Thô đô là nút giao Giải Phóng – Pháp Vân – QL1”.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, trưởng phòng CSGT CA Hà Nội cho biết thêm: Phòng CSGT Công an Hà Nội đã triển khai kế hoạch phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội, kế hoạch chi tiết đã được các đội CSGT triển khai thực hiện. Đặc biệt các địa bàn cửa ngõ ra vào Thủ đô bố trí cán bộ chiến sỹ ứng trực đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cho người dân đi lại trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nhị Tiến - Vũ Điệp - P.Trần - Như Sỹ