Vietnam Airlines cũng đang phối hợp với nhà chức trách để điều tra nguyên nhân sự việc. 

Máy bay Airbus A321 thực hiện chuyến bay từ TP.HCM đi Phnom Penh (Campuchia) khi đang di chuyển trên đường băng, chuẩn bị cất cánh thì bị nổ lốp bên động cơ số 2. Tại sân bay, khói bốc lên từ vệt cỏ ngoài đường băng.

{keywords}
Hiện trường máy bay nổ lốp, bốc khói tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo luật Hàng không dân dụng Việt Nam, sự cố máy bay là vụ việc làm ảnh hưởng hoặc có khả năng làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay nhưng chưa phải là tai nạn.

Bộ GTVT điều tra với các vụ sự cố và tai nạn khi máy bay bị tổn hại, hư hỏng. Ủy ban điều tra tai nạn máy bay do Thủ tướng thành lập sẽ điều tra với các vụ tai nạn có người chết hoặc bị thương nặng, máy bay bị mất tích hoặc không thể tiếp cận được.

Cục Hàng không VN tổ chức điều tra hoặc phân cấp công tác điều tra sự cố hàng không nhưng không thuộc phạm vi của Ủy ban điều tra.

Theo báo cáo của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ngay khi sự cố xảy ra, cảng đã chủ trì phối hợp với các đơn vị đưa hành khách trở lại nhà ga và kéo máy bay vào xưởng sửa chữa.

Sự cố làm hư hỏng nhỏ đường băng và cháy cỏ lề Bắc đường băng. Cảng đã xử lý trong vòng 60 phút. Đến 17h5, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường.

Máy bay nổ lốp, khói bốc nghi ngút bên trong sân bay Tân Sơn Nhất

Máy bay nổ lốp, khói bốc nghi ngút bên trong sân bay Tân Sơn Nhất

 Trong lúc chạy đà cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lốp tàu bay của Vietnam Airlines bất ngờ nổ, khói bốc nghi ngút.  

Vũ Điệp - Như Sỹ