Sáng nay, nhiều hành khách đi máy bay Vietjet than phiền về tình hình máy bay của hãng bị delay kéo dài hàng tiếng đồng hồ.

Tại sân bay Đà Nẵng, nhiều hành khách đi máy bay Vietjet đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng để phản đối việc giờ bay liên tiếp bị lùi, thậm chí hủy chuyến.

Một nữ hành khách đi chuyến bay VJ 506 cho biết, theo lịch sáng nay chuyến bay sẽ khởi hành 7h55 nhưng khi chị tới sân bay thì được thông báo chuyến bay sẽ bay lúc 23h30 đêm. 

Thậm chí có hành khách liên tiếp bị chuyển giờ bay từ sáng đến tối. Chị Nguyễn Thị Loan bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội sáng nay cho biết, theo lịch chị đi chuyến VJ 502, đến 19h tối qua thì nhận được tin nhắn chuyển sang chuyến VJ 506 khởi hành lúc 7h55 sáng nay.

Đến khi chị ra sân bay thì mới biết, trước đó 2h sáng hãng nhắn tin cho chị cáo lỗi lùi chuyến bay đến 20h30.

Nhiều hành khách đã đến nơi làm thủ tục của hãng tại sân bay Đà Nẵng phản đối, đề nghị Vietjet giải quyết cho bay sớm.

{keywords}
Hình ảnh hành khách bức xúc vì máy bay Vietjet Air liên tiếp lùi giờ bay tại sân bay Đà Nẵng

Trước đó, một số đại lý vé đã phát đi thông tin cảnh báo khách hàng về việc các chuyến bay của Vietjet sẽ hoãn và hủy chuyến dây chuyền và cho rằng nguyên nhân là do phi công của hãng này đình công.

Thông tin từ Cảng hàng không Nội Bài cho biết, từ hôm qua, nhiều chuyến bay của Vietjet từ Hà Nội đi các nơi bị chậm giờ khởi hành hoặc hủy chuyến. Đến sáng nay đã có 6 chuyến bay xuất phát từ Nội Bài bị chậm từ 2- 3h, một số chuyến bị hủy.

Nhà chức trách hàng không tại Nội Bài thông tin, lý do là thiếu tổ bay. 

Vietjet xin cáo lỗi

Trưa nay, Vietjet đã lên tiếng giải thích. Theo đó, trong các ngày 14-15/6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay phải điều chỉnh thời gian khởi hành. 

Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay thuê ướt. Tuy nhiên, do thời gian giao tàu của nhà sản xuất và đối tác cho thuê ướt tiếp tục trễ nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng. Một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại.

Vietjetcáo lỗi về sự cố và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù của ngành hàng không.

Cục Hàng không lập 7 đoàn giám sát đặc biệt Vietjet Air

Cục Hàng không lập 7 đoàn giám sát đặc biệt Vietjet Air

Cục Hàng không VN vừa lập 7 đoàn kiểm tra giám sát đặc biệt đối với hãng hàng không Vietjet Air sau hàng loạt sự cố mất an toàn bay.

Vũ Điệp