- Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, tối 9/10, chuyến bay số hiệu BL525 từ Vinh đi TP.HCM buộc phải hủy vì thời tiết xấu và máy bay bị sét đánh.

Máy bay sau đó phải ở lại sân bay Vinh để kiếm tra kỹ thuật dẫn đến chuyến bay bị chậm nhiều giờ.

Trước đó, chuyến bay BL524 từ TP.HCM theo lịch trình đã hạ cánh xuống sân bay Vinh, để chuẩn bị thực hiện chuyến bay tiếp theo từ Vinh đi TP.HCM với số hiệu BL525 nêu trên.

{keywords}

Jetstar Pacific hủy vì máy bay bị sét đánh

Tuy nhiên, sau khi hành khách đã lên máy bay thì thời tiết xấu. Sau hơn 1 giờ chờ đợi để cất cánh, thời tiết tại Vinh vẫn tiếp tục diễn biến xấu nên cơ trưởng quyết định hủy chuyến bay để bảo đảm an toàn.

Jetstar Pacific đã bố trí khách sạn và xe đưa đón để hành khách về nghỉ ngơi.

Trong khi một số hành khách trở về khách sạn nghỉ ngơi, thì có gần 100 khách ở lại sân bay mặc dù hãng đã bố trí khách sạn.

Sau khi thuyết phục nhóm khách về khách sạn nhưng không nhận được sự đồng ý, nhân viên Jetstar Pacific tại Vinh đã phải ở lại sân bay cùng những hàng khách này.

Theo kế hoạch, chuyến bay BL525 tiếp tục cất cánh lúc 13h45 chiều nay để đưa khách đi TP.HCM. Nhưng không may là trong quá trình kiểm tra, phát hiện máy bay bị sét đánh một vệt xám ở đuôi máy bay.

Theo quy định an toàn, máy bay sẽ phải nằm lại tại Vinh để tiếp tục kiểm tra và xử lý trước khi được phép cất cánh.

Dự kiến, chuyến bay BL525 sẽ cất cánh vào lúc 23h tối 10/10 sau khi công tác kiểm tra an toàn hoàn tất theo quy định. Trên chuyến bay có gần 180 hành khách.

Được biết, tối 9/10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thời tiết tại khu vực miền Trung có gió và mưa lớn, các hãng hàng không cũng đã phải hủy nhiều chuyến bay đến Đồng Hới và Chu Lai.

Phi công phân tích chuyện máy bay bị sét đánh khi hạ cánh ở Nội Bài

Phi công phân tích chuyện máy bay bị sét đánh khi hạ cánh ở Nội Bài

Chiếc máy bay B787 của Hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways bị sét đánh khi đang hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Nữ hành khách khó thở, máy bay hạ cánh khẩn xuống Nội Bài

Nữ hành khách khó thở, máy bay hạ cánh khẩn xuống Nội Bài

Chuyến bay của Vietjet Air từ Hải Phòng đi Seoul phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội bài để cấp cứu một khách người Hàn Quốc.

Phi công nghỉ ốm, máy bay liên tục delay

Phi công nghỉ ốm, máy bay liên tục delay

Một số phi công nghỉ ốm đột xuất khiến nhiều chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm, hủy chuyến.

Chim va vào động cơ máy bay đang hạ cánh

Chim va vào động cơ máy bay đang hạ cánh

Máy bay VN-A692 của Vietjet Air bị chim va vào động cơ khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sự cố buộc hãng phải hủy 2 chuyến bay.

 

Vũ Điệp