Bạn đọc Nguyễn Văn Bình đặt câu hỏi, con trai ông ở trên Hà Nội giờ có về được Nam Định?. Còn bạn đọc Lê Định băn khoăn, "tôi ở Hà Nội, muốn về Thanh Hoá có được không?.

Nhiều bạn đọc cũng hỏi về việc cần chuẩn bị giấy tờ gì để qua chốt kiểm soát của Hà Nội đi các tỉnh. Một bạn thắc mắc, giờ ở Hà Nội nhưng có công việc muốn lên Sơn La có được không, cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

{keywords}
Người dân rời Hà Nội quay lại cần phải giấy tờ gì

Trả lời:

 

Về nội dung này, liên quan đến phương tiện và người di chuyển qua tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ để về Thanh Hóa, đại diện CSGT ở chốt chặn Pháp Vân nói rõ, người từ Hà Nội về các tỉnh đi qua chốt Pháp Vân sẽ không bị lực lượng kiểm tra. Tuy nhiên, khi về các địa phương thì phải tuân thủ quy định kiểm soát người về từ Hà Nội của từng địa phương.

Về quy định chung, theo Chỉ thị 17 của Hà Nội, TP kiểm soát chặt chiều vào, không kiểm soát chiều ra, tức là mọi người được ra khỏi thành phố khi có công việc, nên người dân có thể về nhà ở các tỉnh, thành khác.

Tuy nhiên, lưu ý với những trường hợp người ra khỏi Hà Nội, vì thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội nên cần phải liên hệ với tỉnh, thành nơi người dân muốn đến để hiểu rõ quy định của địa phương như việc: Có tiếp nhận người về từ Hà Nội không?, có yêu cầu giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp PCR?, có những yêu cầu về giấy tờ, thủ tục như thế nào?.

Ngoài ra, trong những ngày thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, người dân cần nắm bắt rõ quy định của từng địa phương mình muốn tới, cần mang theo giấy chứng minh thư/căn cước công dân, thực hiện khai báo y tế theo quy định. 

XEM CLIP:

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hà Nội giãn cách, người ngoại tỉnh có được vào TP để ra sân bay Nội Bài?

Hà Nội giãn cách, người ngoại tỉnh có được vào TP để ra sân bay Nội Bài?

Hà Nội đang thực hiện Chỉ thị về cách ly xã hội, kiểm soát người vào thành phố. Bạn đọc gửi tới Báo VietNamNet câu hỏi về trường hợp người ngoại tỉnh có vé bay ở sân bay Nội Bài, có được vào TP để ra sân bay?.

Ban Thời sự