- Nhiều người dân dùng xe ô tô, mang băng rôn chặn cầu Bến Thủy nối 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí 1.

Khoảng 8h sáng nay, hàng chục người dân huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã dùng phương tiện ô tô, treo băng rôn để phản đối ngay tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1, yêu cầu dỡ bỏ trạm thu phí này.


{keywords}
Người dân yêu cầu ngưng việc thu phí qua cầu Bến Thủy (Ảnh: Văn Bình)

Theo người dân, trạm thu phí Bến thủy 1 đã hoàn thuế năm 2015, nhưng nay vẫn thu phí cao. Hằng ngày, họ phải qua TP.Vinh (Nghệ An) làm việc đều phải đóng phí.

Trong khi đó họ không sử dụng đường tránh TP. Vinh (dài gần 25km) vẫn phải đóng phí trả thuế cho tuyến đường này.

Anh Nguyễn Đức Tuấn bức xúc cho biết, trạm thu phí Bến Thủy 1 này đã hoàn vốn năm 2015 nhưng vẫn thu phí cao, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân hai bên cầu.

Việc người dân chặn xe khiến ách tắc giao thông trên cầu Bến Thủy, các phương tiện không thể lưu thông.

Lực lương Cảnh sát giao thông huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã có mặt kịp thời để điều tiết giao thông, giải quyết vụ việc.

Liên quan đến sự việc, ông Ngô Sỹ Hồng – PGĐ Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh cho biết, hiện tại công ty đang làm việc với Công an huyện Nghi Xuân về vấn đề người dân gây ách tắc giao thông trên cầu sáng nay.

Vấn đề giá vé, ông Hồng cho biết, đã thực hiện theo thông tư 255/2016/BTC về việc giảm giá vé vào ngày 20/11 vừa qua.

Cụ thể, giá vé các phương tiện loại 1: xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các lọai xe khách vận tải hành khách công cộng giảm từ 45.000 đồng xuống 40.000 đồng/lượt; các phương tiện loại 2: xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn, mức phí giảm từ 60.000 đồng xuống còn 55.000đồng/lượt.

Văn Bình - Quốc Huy