XEM CLIP:

Bước sang tuần thứ 3 Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP, mặc dù đã triển khai các lực lượng ở chốt chặn để kiểm tra, hạn chế người ra đường không có lý do chính đáng, không có giấy đi đường… tuy nhiên, ở một số thời điểm, số lượng người và xe trên đường đã đông trở lại. 

{keywords}
Nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo chiều 13/8
{keywords}
Các phương tiện lưu thông chiều 13/8 trên đường Bà Triệu

 

Những xe hàng rong cũng đã xuất hiện trên đường phố, dừng bán trên đường Giải Phóng (đoạn qua bệnh viện Bạch Mai) ngay thời điểm còn giãn cách xã hội.

{keywords}
Lượng phương tiện tham gia giao thông đã đông lên, hình ảnh trên đường Đại Cồ Việt vào khung giờ tan tầm chiều 13/8

 

{keywords}
 

 

Trên đường Giải Phóng đoạn qua cầu vượt Giải Phóng - Trường Chinh 

{keywords}
Đường Trường Chinh hướng Minh Khai

 

{keywords}
 Trên đường Nghiêm Xuân Yêm - Đại Kim đông người xe, thậm chí cả không đội mũ bảo hiểm 

 

 Đường Nguyễn Trãi đông trở lại vào cả hai khung giờ sáng và chiều

{keywords}
Đường Nguyễn Trãi 18h ngày 13/8

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, thời gian qua, thành phố đã và đang triển khai rất quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình, không để dịch lây lan rộng trong cộng đồng. Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đáp ứng mọi tình huống của dịch như: Chuẩn bị 65.000 chỗ cách ly F1 và trên 30.000 chỗ thu dung điều trị F0 có triệu chứng nhẹ và không triệu chứng; trên 10.000 giường cho bệnh nhân có triệu chứng trung bình, nặng và nguy kịch.

Thành phố Hà Nội cũng đang thực hiện chiến dịch xét nghiệm diện rộng nhằm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Vì vậy, trong số các nhiệm vụ trọng tâm của những ngày tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đặc biệt lưu ý đến việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, tuyên truyền, vận động để mọi người dân Thủ đô tự giác, thực hiện nghiêm các chủ trương, chính sách, quy định về phòng, chống dịch.

Ông cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tập trung kiểm tra, giám sát, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để thực hiện nghiêm các quy định “Mỗi cơ sở, cơ quan, đơn vị phải là một pháo đài, mỗi người dân phải là một chiến sĩ phòng, chống dịch”.

Thành phố Hà Nội đang phấn đấu thực hiện kiểm soát dịch trước ngày 25/8 theo Nghị quyết của Chính phủ, vì vậy, cần thực hiện giãn cách triệt để, thực chất nhằm cắt đứt nguồn lây, đồng thời kiểm tra, xử phạt nghiêm với các trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, không chấp nhận "một người lơ là để cả xã hội vất vả".

Phạm Hải

Hà Nội siết chặt quy định ra đường, thợ điện nước có được đến nhà dân sửa chữa?

Hà Nội siết chặt quy định ra đường, thợ điện nước có được đến nhà dân sửa chữa?

Một số người dân bày tỏ sự lo lắng khi nhà bị vỡ đường ống nước, hỏng đường điện trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội thì có được gọi thợ đến sửa chữa?