Theo ghi nhận của PV, tình trạng tắc nghẽn kéo dài hơn 30km trên QL5A. Hàng nghìn ô tô các loại, đặc biệt là xe container "chôn chân" trên các quốc lộ nhiều giờ liền.

{keywords}
Dòng xe "chôn chân" trên quốc lộ

Anh Nguyễn Trần Minh, lái xe của Công ty Honda Việt Nam cho biết, anh chạy xe từ Vĩnh Phúc đi Hải Phòng. Theo lịch trình, anh phải giao hàng ở Cảng Đình Vũ và có mặt ở công ty lúc 17h chiều nay. Tuy nhiên, với tình trạng tắc nghẽn thế này thì tới 17h anh không thể trở về theo đúng kế hoạch.

{keywords}
Các phương tiện nối đuôi nhau

"Tuy tôi đã báo cáo về tình trạng tắc đường nhưng công ty liên tục gọi điện giục vì sợ không kịp giao hàng", anh Minh phàn nàn.

{keywords}
Hải Phòng dán logo xanh, vàng lên xe để phòng chống dịch, khiến cho tình trạng tắc nghẽn càng kéo dài. Ảnh: Nguyễn Thu Hằng

Ông Nguyễn Thanh Trung, Giám đốc một doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng phản ánh, nhiều lái xe container của đơn vị đã mắc kẹt lại QL5A từ sáng, tới 14h vẫn chưa thể vào được Hải Phòng để trả hàng tại Cảng Đình Vũ.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Giám đốc Công ty vận tải Hoàng Long Hải Phòng cho hay, tình trạng tắc nghẽn rất nặng tại các cửa ngõ ra vào Hải Phòng do tình trạng kiểm soát gắt gao, nhiều tầng lớp, dễ gây nên tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng. Việc tắc nghẽn đặc biệt nguy hiểm cho hàng nông sản, thực phẩm tươi sống, hàng đông lạnh...

Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết, đoạn qua tỉnh Hải Dương tắc nghẽn nhiều ngày nay, có lúc phương tiện kéo dài vài chục km. Sở đã liên hệ với Sở GTVT Hải Phòng và báo cáo lên Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia về tình hình ùn tắc trên. Đến hôm nay, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện.

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT yêu cầu khẩn

Cửa ngõ Hải Phòng ùn tắc, Bộ trưởng GTVT yêu cầu khẩn

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Hải Phòng lập luồng xanh của địa phương, đấu nối với luồng xanh quốc gia, tạo mọi điều kiện thuận tiện, nhanh chóng nhất cho doanh nghiệp và lái xe vận chuyển hàng hoá.

Nguyễn Thu Hằng