Nguồn tin riêng của VietNamNet sáng nay cho biết, sự cố cất và hạ cánh xảy ra tại sân bay quốc tế Vinh khoảng 20h tối 26/3, khi máy bay Vietnam Airlines chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Vinh thì máy bay di chuyển ra đường băng.

Sự cố này khiến may bay Vietnam Airlines không thể hạ cánh lần 1.

GĐ Cảng hàng không quốc tế Vinh Hoàng Văn Thư xác nhận, việc máy bay từ Hà Nội về sân bay Vinh không thể hạ cánh đúng giờ do một máy bay khác không tuân thủ hiệu lệnh.

{keywords}
Cảng hàng không quốc tế Vinh nơi xảy ra sự việc

Đại diện Cảng vụ hàng không Vinh nhận được tin báo từ Đài kiểm soát không lưu Vinh với nội dung: Máy bay A321/VNA345 của Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN1715 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Vinh dự kiến hạ cánh lúc 19h40.

Tuy nhiên, lúc 19h39 máy bay này phải thực hiện tiếp cận lại. Vì tại thời điểm đó có máy bay thực hiện chuyến bay chặng bay Vinh - Sài Gòn đã không tuân thủ theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.

Sự việc khiến máy bay A321VNA345 phải thực hiện tiếp cận lại lần 2 và hạ cánh an toàn lúc 19h54, chậm 17 phút so với kế hoạch. Sự việc được Cảng vụ hàng không Vinh lập biên bản ghi nhận.

Máy bay Vietjet Air bị hỏng lốp sau khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất

Máy bay Vietjet Air bị hỏng lốp sau khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất

Một lốp máy bay của hãng hàng không Vietjet Air bị hỏng sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Quốc Huy - Phạm Tâm