XEM CLIP

 

Chiều qua, sau tai nạn trên đường Phúc Lợi (quận Long Biên, Hà Nội) khiến lao công Nguyễn Thanh Băng tử vong, nhiều người dân tìm đến ngôi nhà của nạn nhân tại thôn Đặng, xã Đặng Xá (Gia Lâm) để chia sẻ mất mát với gia đình.

Khoảng sân nhà bà Băng quá nhỏ, rạp phục vụ lễ tang phải dựng lên cả trong vườn, ngoài ngõ. Giữa nắng hè gay gắt, những giọt mồ hôi hòa nước mắt trong nỗi đau đớn, thương tiếc của người thân, bạn bè và đồng nghiệp bà Băng.

Hai con của bà là Nguyễn Hoàng Việt (24 tuổi) và Nguyễn Hoàng Nam (19 tuổi) thay mặt gia đình tiếp chuyện người đến hỏi thăm. 

Gia cảnh éo le

{keywords}
 

Bà Nguyễn Thị Chiên (chị gái nữ lao công) cho biết, nhà đông anh chị em nên từ nhỏ bà Băng đã phải bươn chải, lao động vất vả. Sau khi lấy chồng, hoàn cảnh của gia đình em gái cũng không khá lên là bao, 2 vợ chồng bà Băng trước làm nông, năm 1997 tích cóp vay mượn mãi mới xây được căn nhà. Xây nhà xong, chồng bà đổ bệnh, đau ốm liên miên, đến năm 2016 thì qua đời.

Bà Băng phải làm nhiều công việc, cách đây 4 năm bà được nhận vào làm lao công của công ty môi trường, lương tháng chỉ hơn 3 triệu nhưng bà vẫn cố gắng ngày đêm để nuôi người con trai thứ 2 đang học cao đẳng.

{keywords}
Bạn bè, người thân chia buồn trước sự ra đi của nữ lao công

"Cách đây 2 hôm là giỗ bà ngoại, nay thì mẹ 2 cháu mất, giữa tháng này là tròn 3 năm ngày mất của bố nó, cuối tháng là giỗ ông bà nội, hoàn cảnh của 2 anh em nó thật đáng thương", bà Chiên chua xót nói.

"Nhà cửa tuềnh toàng, hư hỏng nặng, bên trong không có đồ đạc gì nhiều, mẹ con nó tiết kiệm mãi mới mua được bộ bàn ghế với cái tivi. Thương em ấy lắm, em ấy là người tốt, lại rất vui vẻ chịu khó. Gia cảnh khó khăn phải làm cả ngày cả đêm mới có chút tiền lo cho gia đình".

Hàng ngày không kể mưa nắng, mùa đông hay hè, cứ 4h30 sáng bà Băng đạp xe đi làm bên quận Long Biên, cách nhà gần chục km. Mới đây bà sắm được xe đạp điện nên việc đi lại đỡ vất vả hơn, nhưng bệnh mờ mắt và nhiều thứ bệnh khác vẫn đeo bám khiến bà cũng đau ốm thường xuyên. Đến buổi trưa bà thường tranh thủ chạy về nhà để ăn cùng các con.

Bà Chiên cho biết thêm em gái mình không có một ngày nào rảnh rỗi, ngoài công việc lao công thường nhật, người phụ nữ tần tảo ấy còn tranh thủ đêm nhận thêm việc của công ty may.

{keywords}
 

Chưa kịp thực hiện nguyện vọng của mẹ

Anh Nguyễn Hoàng Việt (con cả bà Băng) dáng vẻ tiều tụy, gương mặt cố tỏ ra rắn rỏi nhưng giọng lạc đi khi nói về mẹ. Anh đang làm ở công ty nhựa, anh làm ca đêm, 6h sáng mới về nhà, mẹ anh lại làm ca ngày từ 4h30 sáng, nên 2 mẹ con ít có thời gian gặp nhau. Thường thì hai mẹ con chỉ gặp buổi trưa và một chút buổi tối. 

Anh Việt là người đầu tiên trong gia đình biết tin mẹ mất. "4h sáng, trước khi từ nhà máy về, tôi còn gọi điện cho mẹ, dặn mẹ đừng khóa cửa nhà vì tôi quên mang chìa khóa, thế mà chỉ vài tiếng sau mẹ đã ra đi mãi mãi", anh Việt đau đớn.

Khoảng 6h30, anh về đến nhà, quần áo chưa kịp thay thì có người gọi điện báo mẹ anh bị tai nạn nhưng không nói tình hình cụ thể. Tức tốc phóng xe ra hiện trường cách nhà chục km, trên con đê dài dẫn sang quận Long Biên, anh thắc thỏm hy vọng mẹ chỉ bị thương nhẹ.

{keywords}
 

Nhưng khi vừa đến nơi, đội ngũ công an, bác sĩ, cứu thương nhìn anh lắc đầu. Anh biết chuyện không lành đã xảy ra. Mẹ nằm bên vệ đường, bên cạnh là chiếc nón và đồ nghề làm việc, anh Việt đau đớn không nói lên lời.

Anh tâm sự, điều anh ân hận nhất là chưa kịp mang về cho mẹ một cô con dâu, rồi bao nhiêu dự định sửa sang nhà cửa, kế hoạch tương lai anh dành cho mẹ giờ đều vô nghĩa. 

Lễ an táng bà Nguyễn Thanh Băng sẽ được tổ chức chiều nay tại nghĩa trang quê nhà. Đại diện gia đình cho biết, do hoàn cảnh của bà Băng rất khó khăn nên các thành viên trong gia đình thường xuyên hỗ trợ. Điều họ lo lắng nhất là cuộc sống của người con thứ 2 của bà khi em có ý định bỏ học.

Sáng qua, ô tô do Nguyễn Duy Tình (35 tuổi, trú tại Lệ Chi, huyện Gia Lâm) lái theo hướng Lưu Khánh Đàm đi Vũ Xuân Thiều, đến khu vực ngõ 83 đường Phúc Lợi thì va chạm với nữ lao công Nguyễn Thanh Băng (52 tuổi) đang quét rác ven đường. Cú va chạm mạnh làm nạn nhân văng lên vỉa hè và tử vong.

Bị ô tô đâm, nữ lao công Hà Nội kịp ghi trên gạch biển số xe rồi mất

Bị ô tô đâm, nữ lao công Hà Nội kịp ghi trên gạch biển số xe rồi mất

 Trước khi mất, nữ lao công kịp viết biển số ô tô gây tai nạn ngay tại vị trí mình đang nằm trên đường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội.

Mộc Miên