- Xe khách nổ, tôi choàng dậy, vội tìm chồng và chạy thật nhanh khỏi xe lúc đó đã tràn dầu ra ngoài - chị Thúy kể.

Vụ nổ xe khách giường nằm mang biển số Quảng Ninh trên quốc lộ 18 đoạn qua huyện Quế Võ, Bắc Ninh đêm qua khiến nhiều người vẫn chưa hết run.

Anh Hùng, một người dân sống gần đó, kể: “Gia đình tôi chuẩn bị đi ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Tôi cùng nhiều người lao ra xem có chuyện gì thì thấy một chiếc ô tô bị bung bét, hành khách bên trong la hét. Tôi cùng nhiều người đã lao vào đưa hành khách ra ngoài".

{keywords}
Hiện trường vụ nổ xe giường nằm làm 2 người chết và nhiều người khác bị thương

Nhiều nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

May mắn thoát nạn, chị Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi ở Việt Yên, Bắc Giang) cho biết: Hai vợ chồng chị lên xe mệt nên ngủ thiếp đi. Tiếng nổ lớn làm chị vùng dậy.

"Tôi vội đi tìm chồng, cũng may chồng tôi không sao. Hai vợ chồng và nhiều người khác chỉ nghĩ chạy càng nhanh ra xa chiếc xe càng tốt. Tại hiện trường, dầu xe tràn ra ngoài, tôi sợ xe nổ tiếp rồi cháy thì khó bảo vệ được tính mạng", chị Thúy cho biết.

{keywords}
Chị Thúy đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh

Số nạn nhân tăng

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, thống kê ban đầu, vụ nổ xe làm 2 người chết.

Hai người chết gồm, anh Dương Văn Trung (trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang) và một nữ chưa xác định được danh tính.

{keywords}
Hiện trường còn rất nhiều mảnh vỡ của chiếc xe khách

Về số người bị thương, ông Quỳnh cho biết, đến sáng nay cơ quan chức năng đã xác định thêm được 4 người có mặt trên xe thời điểm xảy ra vụ nổ. Trong đó, 2 người đã về nhà, 2 người đang điều trị tại bệnh viện ở huyện Chí Linh Hải Dương. Như vậy, tổng số người bị thương trong vụ tai nạn là 14 nguời.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, trong 12 người bị thương thì chỉ có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng. Những người còn lại bị thương nhẹ đã được sơ cứu kịp thời. UBND tỉnh Bắc Ninh đã hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

Về nguyên nhân xảy ra vụ nổ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an làm rõ.

Nổ xe khách giường nằm: Đã có danh tính 1 người chết

Nổ xe khách giường nằm: Đã có danh tính 1 người chết

Cơ quan chức năng đã xác định được danh tính một trong hai nạn nhân tử vong là Dương Văn Trung (trú tại Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Nhân chứng vụ nổ xe khách: Cơ thể tôi bay từ cuối lên đầu xe

Nhân chứng vụ nổ xe khách: Cơ thể tôi bay từ cuối lên đầu xe

"Lúc xe khách giường nằm nổ, tôi cảm nhận rõ cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo".

Hiện trường vụ nổ xe giường nằm vung vãi đồ của hành khách

Hiện trường vụ nổ xe giường nằm vung vãi đồ của hành khách

Hiện trường vụ nổ xe khách làm 2 người chết, 12 người bị thương xảy ra tại thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Võ Quế, tỉnh Bắc Ninh. 

Nhị Tiến