XEM CLIP:

 

Tài xế Phạm Văn Tâm (42 tuổi, ngụ quận 9) điều khiển ô tô 4 chỗ lưu thông trên Xa lộ Hà Nội hướng từ Thủ Đức đi trung tâm TP.HCM đêm qua bị CSGT đội Rạch Chiếc chốt chặn yêu cầu dừng xe kiểm tra.

{keywords}
CSGT đội Rạch Chiến kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế Phạm Văn Tâm 

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện tài xế Tâm vi phạm nồng độ cồn với mức 0,077 mg/lít khí thở.

Bị lập biên bản, tài xế Tâm thắc mắc tại sao nồng độ cồn thấp vậy mà vẫn vi phạm.

Trước thắc mắc của tài xế, một cán bộ CSGT đội Rạch Chiếc đã dẫn chứng luật cho tài xế Tâm đối chiếu.

"Mức tối thiểu nồng độ cồn trong khí thở khi lái ô tô là 0,00 mg/lít khí thở. Do đó, khi chúng tôi phát hiện anh có nồng độ cồn tức là đã vi phạm. Với mức 0,077 mg/lít khí thở, anh bị giam xe 7 ngày, phạt 2,5 triệu, giữ bằng lái 2 tháng" - vị cán bộ giải thích. 

{keywords}
Tài xế Tâm ngơ ngác khi bị phạt vi phạm nồng độ cồn

Chia sẻ về mức phạt vi phạm trên, tài xế Tâm cho biết, trong bữa tối, anh uống một lon bia để ăn cơm cho ngon miệng. Sau đó, anh lái ô tô chở vợ con đi công việc.

“Tôi nghĩ uống một lon bia sẽ không có chuyện say xỉn, vẫn lái xe an toàn. Thật bất ngờ khi vi phạm và đây là lần đầu", tài xế Tâm nói và cho biết lần sau sẽ rút kinh nghiệm.

Trung tá Vương Văn Nhựt, Phó đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ xử lý vi phạm như đo nồng độ cồn, kiểm tra ma túy, có nhiều trường hợp người vi phạm có những lời lẽ xúc phạm, chống đối người thi hành công vụ. 

{keywords}
Cảnh sát đo nồng độ cồn tài xế trên Xa lộ Hà Nội tối qua (15/7)

“Với những trường hợp đó chúng tôi luôn xử lý mềm dẻo, giải thích cho họ biết. Nếu sau bước đó, người vi phạm vẫn còn phản ứng thì sẽ phối hợp với lực lượng công an, dân phòng thực hiện cưỡng chế, đưa về phường để xử lý” - Trung tá Vương Văn Nhựt nhấn mạnh. 

Theo thống kê của Phòng cảnh sát giao thông công an TP.HCM, tính đến sáng nay, đơn vị tổng kiểm soát 1.324 trường hợp và lập biên bản 708 gồm 60 xe khách, 59 container, 411 xe máy, 178 ô tô các loại.
Trong đó, có 2 trường hợp chở quá số người quy định, 58 cồn, 101 vi pham tốc độ, 104 đi không đúng phần đường, 10 vi phạm tránh vượt, 54 vụ liên quan đến giấy phép lái xe, 9 không đội mũ bảo hiểm và 323 vi phạm lỗi khác. Thống kê cũng cho biết đơn vị đã tạm giữ 92 xe gồm 1 ô tô và 91 xe máy.

 

CSGT bị đâm hất tung, chiến sĩ chạy xe máy sau đối tượng chỉ 'vô tình đi ngang qua'

CSGT bị đâm hất tung, chiến sĩ chạy xe máy sau đối tượng chỉ 'vô tình đi ngang qua'

Người mặc sắc phục CSGT đi xe máy đằng sau đối tượng đâm trực diện thượng úy Nguyễn Trọng Quý là một chiến sỹ vô tình đi ngang qua.

Tuấn Kiệt