Rớt nước mắt vì hành khách 

Hơn 3h sáng, không gian vẫn còn tĩnh mịch, Nguyễn Thị Kim Ngọc (25 tuổi, quê Đắk Lắk, hiện sống và làm việc ở TP.HCM), nữ tiếp viên của hãng hàng không Pacific Airlines đã thức dậy. Cô chuẩn bị đến nơi làm việc để sẵn sàng cho chuyến bay ngày cuối năm.

 

{keywords}
Nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Kim Ngọc 

Những ngày cận Tết, lịch bay của Kim Ngọc dày đặc, giờ bay thất thường nên cô phải làm việc với cường độ cao. Việc 9X phải thức dậy lúc 3-4h sáng không phải là chuyện hiếm. Có ngày công việc của Kim Ngọc còn kéo dài tới 4-5h hôm sau.

Tuy vậy, bên cạnh sự vất vả, những chuyến bay Tết với hành khách đặc biệt cũng mang đến cho cô tiếp viên trẻ nhiều cảm xúc khó quên. Đó là vị khách xuất hiện trên chuyến bay Hà Nội -TP.HCM ngày 25/1/2022.

Hành khách đó là người phụ nữ trạc tuổi mẹ Kim Ngọc, ôm đống hành lý 2-3 cái balo lên máy bay, đôi mắt đỏ hoe chất chứa nỗi buồn trên suốt chuyến bay.

Thấy vậy nữ tiếp viên 9X đến hỏi thăm thì mới biết chồng cô từ Huế vào TP.HCM để xuống Vũng Tàu thăm gia đình ngày Tết, nhưng không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Hôm nay cô mang quần áo vào để liệm cho chồng.

Nghe tới đây Kim Ngọc thấy cổ họng nghẹn lại, rồi chỉ biết đến động viên nữ hành khách vào TP.HCM bắt xe đi xuống Vũng Tàu cẩn thận.

“Ngày Tết khi mọi người tìm về xum vầy với gia đình thì vẫn có những người phải trải qua cảnh tượng chia lìa không mong muốn.

Vẫn biết nỗi buồn mất người thân khó nguôi ngoai, nhưng những lời động viên chân thành chỉ mong giúp hành khách được an ủi phần nào”, Kim Ngọc chia sẻ. 

Những chuyến bay đoàn viên

Với Vương Tiểu Băng (26 tuổi, TP.HCM) nữ tiếp viên hàng không của Bamboo Airways sau khi kết thúc một ngày làm việc, gương mặt cô hằn lên vết khẩu trang, tay thô ráp vì cồn xịt khuẩn.

{keywords}
Nữ tiếp viên hàng không Tiểu Băng

Tần xuất bay nhiều, có chuyến bay xuyên đêm khiến Tiểu Băng gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Nhưng sau một ngày làm việc vất vả, nhớ lại những gương mặt rạng rỡ, những tiếng vỗ tay của kiều bào khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tiểu Băng thấy vui và hạnh phúc vì được góp phần vào cái Tết đoàn viên của mọi nhà.

Nữ tiếp viên xinh đẹp 9X kể kỷ niệm khó quên nhất, là những chuyến bay đưa đồng bào từ Đức, Nga và Angola về nước đón Tết. Trên chuyến bay, hành khách ai cũng muốn được trở về đoàn viên với gia đình sau thời gian dài khó khăn không có chuyến bay vì dịch Covid-19.

Do vậy, khi chuyến bay vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, ai nấy đều vui mừng vỗ tay không ngớt khiến tổ bay không khỏi bất ngờ và xúc động.

{keywords}
Tiểu Băng cùng các nữ tiếp viên trên chuyến bay 

Đây đã là năm thứ 4 nữ tiếp viên Kim Ngọc không đón Tết ở nhà với bố mẹ. Cô tự nhủ, phải cố gắng giành nhiều thời gian hơn cho gia đình của mình.

Ngọc chia sẻ: "Em làm công việc mà ai nhìn vào cũng nghĩ hào nhoáng, ăn mặc xinh đẹp, được đi hết nơi này đến nơi khác. Nhưng mấy ai biết được những ngày lễ, Tết mọi người được đi chơi, được về quê với gia đình thì những nữ tiếp viên hàng không phải làm việc nhiều hơn bình thường".

May mắn, cô có ba mẹ và gia đình lúc nào cũng bên cạnh, ủng hộ mình. “Tết nào ba mẹ cũng gói bánh tét, bánh chưng, chuẩn bị đủ món để gửi vào cho con gái ăn Tết. Giao thừa năm nào mẹ cũng gọi để xem em đón năm mới làm sao, có vui không… Dù xa gia đình, nhưng sự động viên của bố mẹ khiến em luôn cảm nhận được tình cảm ấm áp", Kim Ngọc bày tỏ.

Cô cũng cho biết, những năm trước, sau thời gian làm việc Tết, cô có 2 ngày nghỉ để về nhà thăm ba mẹ rồi trở lại với công việc.

 

Gần 2 năm gián đoạn, 2 chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu đã đến Việt Nam

Gần 2 năm gián đoạn, 2 chuyến bay thường lệ đầu tiên từ châu Âu đã đến Việt Nam

Hai chuyến bay đầu tiên chính thức nối lại các đường bay thường lệ giữa châu Âu và Việt Nam vừa được thực hiện sau gần 2 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

 
Gia Văn