Đây chuyến bay lịch sử đánh dấu sự kiện đường bay thẳng thương mại thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ chính thức được khai mở.

Từ ngày 28/11, Vietnam Airlines khai thác thường lệ 2 chuyến/tuần giữa TP.HCM và San Francisco. Hãng dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

{keywords}
Chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên đến Mỹ của hàng không Việt Nam

Vietnam Airlines đang tiếp tục nghiên cứu để mở thêm đường bay mới đến Mỹ như giữa Los Angeles và Hà Nội hoặc TP.HCM. 

Hiện nay Mỹ là một trong những nước có số lượng Việt kiều và du học sinh Việt Nam lớn nhất thế giới. Thị trường hàng không Việt - Mỹ ước đạt 1,4 triệu lượt khách vào năm 2019, tăng trưởng trung bình 8%/năm giai đoạn 2017-2019. Đây là thị trường có dung lượng đến Việt Nam lớn thứ 10 và thị trường lớn nhất chưa có đường bay thẳng đến Việt Nam trước đó.

Trong hơn 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ được thiết lập, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã không ngừng tăng trưởng, đạt kỷ lục 90,8 tỷ USD vào năm 2020 bất chấp đại dịch Covid-19 khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Mỹ, trong khi Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất Việt Nam.

Giá vé bay thẳng Việt Nam - Mỹ khoảng 1.000 USD/người

Giá vé bay thẳng Việt Nam - Mỹ khoảng 1.000 USD/người

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, khi bay thẳng tới Mỹ, hãng sẽ sử dụng máy bay thân rộng chở 220 -230 khách/chiều (giảm 100 ghế so với thiết kế), giá vé khoảng 1.000 USD/chiều/người.  

Vũ Điệp