- "Chúng tôi nghe một tiếng nổ rất lớn rung chuyển căn nhà, đang không hiểu có chuyện gì thì nghe tiếng người dân la hét rồi ngọn lửa bùng lên, đỏ rực cả góc trời...", một nhân chứng kể lại. 

Cháy chung cư 13 người chết: Cháy nhà ra...

XEM VIDEO:

Đến 12h ngày 22/11, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an, Viện kiểm sát, Quân đội tỉnh Bình Phước vẫn đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra vụ tai nạn gây ra vụ cháy kinh hoàng làm 6 người chết, nhiều người khác bị thương xảy ra tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

{keywords}
Gần 20 căn nhà bị cháy rụi sau vụ tai nạn

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi thoát ra từ đám cháy, ông Trương Văn Sút (SN 1954, ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) cho biết, trong lúc cả nhà đang ngủ thì có tiếng nổ như bom nên vùng dậy mở cửa sổ trên gác nhìn ra ngoài...

Lúc này ông hốt hoảng thấy ngọn lửa bốc lên cao quá cột điện nên tri hô vợ con dậy bỏ chạy ra ngoài.

“Con trai tôi kịp bế đứa cháu mở cửa chạy ra ngoài đường, còn 5 người trong gia đình bị mắc kẹt phía sau, tôi phải lấy búa tạ đập bể tường để thoát ra ngoài” – ông Sút kể lại.

Còn theo bà Trương Bá Huê (SN 1953, ngụ cách hiện trường khoảng 200 mét), sáng sớm nay khi vừa thức dậy, lấy vé số đi bán, bà nghe nghe tiếng tri hô thất thanh phát ra từ dãy nhà trên quốc lộ 13, sau đó người trong các căn nhà chạy túa ra ngoài; người già, trẻ con khóc thét kêu cứu.

Ngọn lửa bốc lên cao, nhanh chóng cháy lan cả một dãy nhà hàng chục mét, dưới đất xăng dầu chảy lênh láng, mùi bốc lên nồng nặc... 

Lúc này một số hộ bán gạo phải mang bao gạo ra chặn cửa không cho lửa tiếp cận căn nhà nhưng bất thành, đến khi xe cứu hỏa đến thì cả khu vực đã bị lửa thiêu rụi.

{keywords}
Chiếc xe bồn chở xăng sau khi xảy ra va chạm đã mất lái lao vào nhà dân gây ra vụ cháy

Theo quan sát, gần 20 căn nhà liền kề nằm trên mặt tiền quốc lộ 13 đã bị cháy trơ khung, các căn nhà này chủ yếu dùng làm mặt bằng kinh doanh phía trước, phía sau dùng để ở. Sau tai nạn, xe bồn chở xăng lao vào sát nhà dân, bồn chứa xăng dầu văng khỏi xe khiến xăng dầu tràn ra khắp mặt đường.

Đến sáng nay, toàn bộ khu vực này vẫn đang nồng nặc mùi xăng, lực lượng PCCC phải phun nước để tránh bắt lửa. Cũng trong sáng nay, lãnh đạo UBND và công an tỉnh Bình Phước đã đến hiện trường để chỉ đạo điều tra vụ việc.

Các cơ quan chức năng cũng đã có hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Bước đầu xác đinh có 6 người thiệt mạng do bị cháy, trong đó có một gia đình gồm 4 người. 

Đến trưa cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Bình Phước cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về vụ tai nạn. Theo đó, các nạn nhân tử vong bao gồm: Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1982, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) cùng con trai là Lê Hoàng Anh (SN 2003), con gái Lê Ngọc Kim Ngân (SN 2012). Ngoài ra có 1 nạn nhân tên Thắm là bạn của chị Tú.

Các nạn nhân tiếp theo là bé Võ Hồng Anh (SN 2012, con ông Võ Hồng Đổng trong dãy nhà bị cháy), anh Nguyễn Tùng Chinh (SN 2000).

 

Xe bồn chở xăng phát nổ cháy cả khu phố, 6 người chết

Xe bồn chở xăng phát nổ cháy cả khu phố, 6 người chết

Xe bồn chở xăng tại Bình Phước tông vào xe ba gác, lao lên vỉa hè tông đổ trụ điện, gây cháy dữ dội làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng 6 người chết: Mọi thứ đều biến dạng

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng 6 người chết: Mọi thứ đều biến dạng

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy xe bồn làm 6 người chết, 19 căn nhà bị thiêu trụi bên quốc lộ 13 (Bình Phước).

Vụ nổ xe bồn ở Bình Phước, 6 người chết: Tài xế xe bồn nguy kịch

Vụ nổ xe bồn ở Bình Phước, 6 người chết: Tài xế xe bồn nguy kịch

Tài xế xe bồn trong vụ cháy lớn ở Bình Phước làm 6 người tử vong, đang được cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy với tình trạng bỏng nặng.

Minh Tâm