- Bốn người gồm hai người phụ nữ và hai đứa trẻ ôm nhau chết trong góc nhà. Thi thể các nạn nhân cháy đen, biến dạng nhưng người chồng vẫn nhận ra thi thể vợ nhờ vào chiếc răng giả. 

Xe bồn chạy gần 100km/h khi lao vào nhà dân gây cháy thảm khốc

Sáng nay, ở ấp 7, xã Trung Ngãi, Vũng Liêm (Vĩnh Long), bầu trời khá âm u. Dọc các con đường, nhiều nhóm người quây quần cùng chia sẻ, đau xót việc trong xóm có đến 4 người chết liên quan vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước vào hôm qua.

Không có nỗi đau nào kém nỗi đau nào nhưng quay quắt khôn cùng là cảnh một nhà có 3 người lâm nạn. “Sống ở đây gần cả đời người, nhưng chưa bao giờ tôi chứng kiến cảnh tang thương, đau đớn như thế này”, người phụ nữ tên Kiều thảng thốt nói.

4 nạn nhân ôm nhau chết cháy

Tiếng trống đám ma vang lên trong căn nhà nằm sau vườn dừa là nơi anh Lê Văn Tuấn (38 tuổi) đang cố nén đau thương làm đám tang cho vợ - chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (36 tuổi) và hai con Lê Hoàng Anh (14 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi).

Chị Tú và hai con là nạn nhân trong vụ cháy xe bồn chở xăng ở Bình Phước vào sáng qua. Người trong họ hàng, ai nấy mắt đỏ hoe chứng kiến cảnh 3 chiếc quan tài đang nằm cạnh nhau trong căn nhà nhỏ.

{keywords}
Anh Tuấn đau đớn khi chỉ trong 1 đêm mà mất vợ và hai con 

“Chưa bao giờ tôi nghĩ mình phải chịu nỗi đau mất mát quá lớn như thế này. Bây giờ, tôi chỉ biết nén đau thương, lo đám tang cho vợ và hai con…”, anh Tuấn rơm rớm nước mắt.

Chỉ sau 1 đêm, người đàn ông hiền lành phải gánh đại tang mất đi một lúc 3 người thân yêu nhất. Anh kể, cách đây hai năm vợ chồng anh được người quen giới thiệu lên xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) thuê ki-ốt để buôn bán.

“Ki-ốt vợ chồng tôi thuê theo năm nhưng phải đóng tiền hàng tháng. Bên trong, vợ tôi mở tiệm làm tóc, phía trước bán trái cây. Mỗi tuần, tôi chở trái cây từ Vĩnh Long lên Bình Phước 1 lần để bán. Tối hôm trước, vợ chồng còn nói chuyện với nhau, vậy mà giờ này…”, anh Tuấn khóc.

{keywords}
Mỗi khi tiếng tiếng trống đám ma vang lên khiến không khí thêm phần tang thương

"Hôm đó, tôi chạy xe tải chở trái cây, khi đến huyện Hóc Môn (TP.HCM) thì nhận được tin ki-ốt cháy, bên trong vợ con đang ngủ. Lúc đó, tôi chưa biết vợ và hai con đã chết. Tôi cố lấy bình tĩnh chạy xe về tới Bình Dương thì đứa em gọi điện thoại báo công an tìm thấy 4 thi thể trong nhà…”, anh Tuấn đau đớn kể.

Lúc này, anh Tuấn vội bắt xe ôm để lên Bình Phước, đến nơi anh thấy ki-ốt của mình đã tan hoang.

“4 người gồm vợ, hai con tôi và chị Đào Thị Bé Tư (bạn của vợ anh Tuấn – PV) ôm nhau chết trong góc nhà. Trong đó, chỉ có thi thể con gái là chưa biến dạng, còn lại thì không ai nhận ra. Tôi chỉ nhận ra vợ nhờ chiếc răng giả ở hàm dưới. Nếu không có chiếc răng đó thì phải xét nghiệm AND để phân biệt vợ tôi và chị Bé Tư”, anh Tuấn nén đau thương kể.

{keywords}
3 chiếc quan tài đặt trong căn nhà nhỏ khiến ai chứng kiến cũng đau lòng

Theo lời anh Tuấn, căn nhà đang tổ chức đám tang là nhà của người anh vợ. “Vợ chồng tôi chưa có nhà. Lúc trước, anh vợ có cho miếng đất để cất nhà. Vợ chồng tôi dự định khi nào có tiền sẽ về đây nhưng không ngờ vợ và các con đã chết hết rồi...”, anh Tuấn rưng rưng nói.

Trong mắt bà Lê Thị Nhỏ (mẹ ruột anh Tuấn), con dâu rất dễ thương và hiếu thảo. “Vợ chồng con trai rất chí thú làm ăn. Tôi và con dâu tối nào cũng gọi điện thoại nói chuyện với nhau. Nó có chuyện buồn phiền gì cũng tâm sự với tôi. Bữa trước, Tú nó kêu “mẹ lên Bình Phước thăm con và hai cháu đi”, tôi chưa kịp đi thì giờ này tụi nó đi xa rồi”, bà Nhỏ nức nở.

Mẹ con cách biệt vĩnh viễn

Cách đám tang của chị Tú không xa là ngôi nhà của bà Châu Thị Thu (62 tuổi – mẹ ruột của chị Bé Tư), nhiều tốp bà con lặng lẽ tới viếng nạn nhân xấu số. “Nó mới lên Bình Phước được hơn 10 ngày,  không ngờ giờ đây mẹ con cách biệt vĩnh viễn”, bà Thu khóc.

{keywords}
Bà Thu và con gái chị Bé Tư

Theo lời bà Thu, chị Bé Tư có chồng và con gái năm nay đang học lớp 9. Mười năm trước, chị Bé Tư và chồng ly hôn, từ đó chị đi làm công nhân để nuôi cha mẹ già và con gái.

“Tháng nào nó cũng gửi tiền về cho tôi. Làm công nhân được một thời gian, nó lớn nên bị đào thải. Sau đó, Bé Tư đi rửa chén cho các quán ăn. Cách đây hơn 10 ngày, nó lên Bình Phước để chơi và ở lại làm bánh khoai mì bán”, người mẹ kể.

Bà Thu nấc nghẹn kể thêm, sáng hôm đó, gia đình nhận được tin chị Bé Tư gặp nạn nên liền bắt xe lên Bình Phước.

“Con gái của Bé Tư sáng sớm nghe tin mẹ gặp nạn, xin nhà trường cho nghỉ ở nhà để ngóng tin. Đến chiều khi thấy cậu đưa thi thể mẹ về tới nhà, nó khóc liên tục", bà Thu bật khóc kể.

Trước đó như VietNamNet đưa tin, khoảng 4h36 sáng 22/11, tài xế Thạch Văn Phong (quê Trà Vinh, tạm trú huyện Chơn Thành, Bình Phước) điều khiển xe bồn chở xăng dầu lưu thông trên QL13, hướng Chơn Thành – TX Bình Long.

Khi đến đoạn đường thuộc ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành thì va chạm với xe ba gác chạy cùng chiều do anh Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi) điều khiển.

{keywords}
Cả dãy nhà tan hoang sau vụ cháy. Ảnh: Minh Tâm

Vụ tai nạn làm xe bồn chở xăng dầu lao lên lề va vào cột điện rồi lật ngang đổ tràn xăng dầu vào khu vực nhà dân, bùng cháy lớn, bao trùm dài theo dãy nhà.

Vụ cháy làm 6 người tử vong, tài xế xe bồn bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. 19 căn nhà bị thiêu cháy tan hoang.

Xe bồn chở xăng phát nổ cháy cả khu phố, 6 người chết

Xe bồn chở xăng phát nổ cháy cả khu phố, 6 người chết

Xe bồn chở xăng tại Bình Phước tông vào xe ba gác, lao lên vỉa hè tông đổ trụ điện, gây cháy dữ dội làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng 6 người chết: Mọi thứ đều biến dạng

Hiện trường vụ cháy xe bồn chở xăng 6 người chết: Mọi thứ đều biến dạng

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy xe bồn làm 6 người chết, 19 căn nhà bị thiêu trụi bên quốc lộ 13 (Bình Phước).

Đau đớn mất vợ và 2 con trong vụ cháy xe bồn thảm khốc

Đau đớn mất vợ và 2 con trong vụ cháy xe bồn thảm khốc

Khi đang trên đường lấy trái cây từ miền Tây về lại Bình Phước, anh Tuấn nhận được tin nhà mình bốc cháy, bên trong có vợ và 2 người con nhỏ mắc kẹt, tử vong.  

Lao như tên, nổ như bom: Ác quỷ đội lốt xe bồn

Lao như tên, nổ như bom: Ác quỷ đội lốt xe bồn

Xe bồn cồng kềnh, chở theo chất dễ cháy nổ trở thành mối nguy tiềm ẩn mỗi khi chạy trên đường.

Hoài Thanh