Đại diện Bộ GTVT thông tin, tư vấn Pháp sau khi hoàn tất báo cáo đánh giá đã chỉ ra những thủ tục dự án cần hoàn thành. Phía tổng thầu đang cung cấp theo yêu cầu để đảm bảo thủ tục vận hành chạy tàu an toàn.

“Tàu đã chạy an toàn hơn 2 năm nay, nhưng vấn đề quan trọng nhất là hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của tư vấn. Tư vấn chỉ ra một số tình huống đặt ra trong khai thác và tổng thầu cần có giải pháp trước các tình huống đó”, đại diện Bộ GTVT cho biết.

{keywords}
Người dân Thủ đô mong đợi tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đưa vào chạy thương mại

Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, những vướng mắc liên quan đến quá trình làm thủ tục, quản lý vận hành không phải là những vấn đề lớn nên sẽ được các bên trao đổi thống nhất, hoàn thiện trước khi hoàn tất bàn giao dự án cho Hà Nội.

Hiện tại Metro Hà Nội vẫn cho chạy luân phiên 2 đoàn tàu mỗi ngày để đào tạo  nhân viên tiếp nhận vận hành và duy trì thiết bị hoạt động.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, việc tiếp nhận vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông diễn ra bình thường, không có gì vướng mắc.

"Trong quá trình tiếp nhận, đội ngũ nhân viên vận hành đoàn tàu một cách bình thường, khi gặp sự cố nhỏ có thể tự khắc phục được. Đối với những vấn đề phức tạp, dù nhân viên chưa tự xử lý được nhưng trong quá trình vận hành 1 năm đầu sẽ có chuyên gia hỗ trợ nên không đáng lo ngại", ông Trường nói.

Bộ GTVT chỉ ra khuyết điểm phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Bộ GTVT chỉ ra khuyết điểm phòng chống cháy nổ đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Nhà ga nằm sát cây xăng, lối thoát hiểm nằm giữa giải phân cách... có thể gây mất an toàn phòng chống cháy nổ.

Vũ Điệp