- Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) đã yêu cầu Tổng thầu đưa nhà sản xuất đoàn tàu (ở TQ) sang để tìm phương án khôi phục lại đoàn tàu bị vẽ bậy.

Liên quan đến thông tin Tổng thầu TQ đề nghị chi 1 triệu USD (khoảng 22,7 tỷ đồng) sơn lại toa tàu bị vẽ bậy, lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt  khẳng định, hiện Ban chưa nhận được bất kỳ văn bản hay đề nghị nào từ phía Tổng thầu có nội dung này. 

Sau khi sự cố tàu bị vẽ bậy, Ban Quản lý dự án đã yêu cầu Tổng thầu đưa nhà sản xuất đoàn tàu (ở TQ) sang để tìm phương án khôi phục lại.

Trách nhiệm và chi phí khôi phục lại màu sắc của đoàn tàu theo thiết kế là trách nhiệm của Tổng thầu. Chi phí để khôi phục lại màu sắc đoàn tàu bị vẽ bậy không đến mức 1 triệu USD như một số thông tin đăng tải", lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt cho hay.

{keywords}
Ban quản lý dự án đường sắt yêu cầu Tổng thầu TQ cho sơn lại đoàn tàu bị vẽ bẩn.


Sau sự cố đoàn tàu ga Cát Linh bị vẽ bậy sáng 26/12/2017 vừa qua, Ban quản lý dự án đường sắt đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Tổng thầu lập tức tăng cường công tác bảo vệ trên toàn công trường, đồng thời có văn bản hỏa tốc gửi Công an TP Hà Nội và công an các quận nơi có dự án đi qua để hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, ngăn ngừa hiện tượng phá hoại tài sản công trình làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án đường sắt, hình ảnh ngoại thất và nội thất của tàu đã được trưng cầu lấy ý kiến người dân thủ đô, sau khi nhận được sự ủng hộ và thống nhất về kiểu dáng, màu sắc thì mới quyết định gửi mẫu đi TQ để đóng đoàn tàu và đưa tàu về dự án.

Vì vậy, những hình ảnh mới xuất hiện trên đoàn tàu hoàn toàn là bị vẽ trộm, Ban quản lý dự án không có chủ trương thay đổi hình ảnh ngoại thất của đoàn tàu.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ được đẩy nhanh tiến độ và khai thác vào trong năm 2018 theo đúng cam kết của Tổng thầu TQ khi mới đây, một trong những vướng mắc quan trọng nhất của việc giải ngân nguồn vốn vay từ NH phía TQ đã được tháo gỡ.

Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn chi chít

Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông bị vẽ sơn chi chít

Phần đầu đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ kín một phần bên hông và phía trước đầu tàu, các vết vẽ tràn lên cả phần cửa kính.

Chạy thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Chạy thử tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Sáng nay, Tổng thầu Trung Quốc đã chạy thử tàu trên một số đoạn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Lý giải bất cập tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Lý giải bất cập tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Phó TGĐ Ban quản lý dự án trả lời băn khoăn của người dân về những bất cập tại nhà ga La Khê, Dự án Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.


Vũ Điệp