- Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân hứa sẽ đặt lợi ích của đất nước và người dân lên hàng đầu nếu được bầu vào QH khóa 14.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân hôm nay phát biểu tại hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử ĐBQH khóa 14 với cử tri quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Bà là một trong 5 ứng cử viên của đơn vị số 1 ứng cử tại TP Cần Thơ nêu chương trình hành động và vận động bầu cử tại hội nghị.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định khi được phân công về TP Cần Thơ, bà đã nghiên cứu kỹ về nghị quyết xây dựng phát triển tại địa phương, cam kết nếu được bầu làm ĐBQH khóa 14 sẽ tham gia tích cực cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương làm tốt những đề xuất mà cử tri quan tâm.

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Bà cam kết sẽ hoạt động để QH ngày càng đổi mới, minh bạch hơn, là QH của dân, gần dân, là tiếng nói đại diện cho dân. 

“Tôi sẽ làm hết trách nhiệm của mình, đặt lợi ích của đất nước và nhân dân lên hàng đầu. Giúp đời sống của người dân ngày càng được cải thiện tốt hơn, làm cho kinh tế đất nước ngày càng đi lên, chủ quyền lãnh thổ được bảo vệ", bà nói.

Chủ tịch QH hứa sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri để lắng nghe ý kiến, đề xuất kiến nghị các bộ, ngành, cơ quan giải quyết.

Ngay tại hội nghị, các cử tri TP Cần Thơ đã "đặt hàng" ngay các ứng cử viên ĐBQH những vấn đề bức xúc cần kiến nghị giải quyết, từ vệ sinh an toàn thực phẩm, an sinh xã hội, đào tạo nghề và giải quyết việc làm…

"Buôn bán thực phẩm bẩn là giết người, nhưng việc xử phạt hiện nay kiểu như 'gãi ngứa', phải tịch thu tài sản thì người kinh doanh sai phạm mới sợ", cử tri Phạm Văn Sung đề nghị. 

{keywords}

Cử tri Phạm Văn Sung

Cử tri Nguyễn Văn Điện phàn nàn thực trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi là kiểu “giết người” không cần vũ khí.

Các cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên ĐBQH khóa 14 nếu trúng cử phải thực hiện đầy đủ các nội dung trong chương trình hành động và giải quyết bức xúc cho bà con cử tri.

Hoài Thanh